Tổng kết công tác thẩm định dự án “Môi trường bền vững các thành phố Duyên hải - Tiểu dự án thành phố Phan Rang -Tháp Chàm”

(NTO) Ngày 24-11, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) về dự án “Môi trường bền vững các thành phố Duyên hải (CCSEP) - Tiểu dự án thành phố Phan Rang - Tháp Chàm” do ông Iain Menzies, Đại sứ của WB tại Ninh Thuận làm trưởng đoàn; ông Lê Duy Hưng, chuyên gia cao cấp về nước và vệ sinh.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác.

Tại buổi làm việc, các chuyên gia của WB đã trình bày các khía cạnh quan trọng cần có sự phối hợp, hỗ trợ và cam kết mạnh mẽ từ UBND tỉnh, thành phố và các sở, ban, ngành liên quan trong quá trình chuẩn bị thực hiện dự án; đồng thời Đoàn công tác cũng đưa ra một số vấn đề kỹ thuật cần quan tâm.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ hợp tác của WB đối với tỉnh Ninh Thuận và nhấn mạnh: Đây là một dự án quan trọng, mang lại sự thay đổi lớn cho bộ mặt và sự phát triển của Tp. Phan Rang-Tháp Chàm. Mục tiêu chính của dự án là cải thiện môi trường đô thị, giảm nguy cơ gián đoạn do ngập lụt, ô nhiễm, vệ sinh và các vấn đề liên quan đến sức khỏe và cải cách thể chế công tác quản lý, vận hành dịch vụ công của tỉnh. Đối với các đề nghị của Đoàn, tỉnh tiếp thu và chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ ngay từ bước đầu để quá trình thực hiện dự án được diễn ra đúng tiến độ và yêu cầu của WB.