Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016

(NTO) Ngày 12-11, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016 với chủ đề “Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”. Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ phát động.
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham dự lễ phát động.

Đây là năm đầu tiên được triển khai tổ chức trên phạm vi cả nước, tạo ra sự thay đổi tích cực trong xã hội về thực hiện bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Thu hút sự quan tâm và tham gia của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng xã hội trong công tác bình đẳng giới, hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ. Vận động toàn xã hội góp sức thực hiện hiệu quả hơn các chính sách, chương trình về bình đẳng giới và phóng, chống bạo lực trên cơ sở giới, giảm thiểu tình trạng bạo lực trên cơ sở giới.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi sự chung tay, góp sức của các ngành, các cấp, các tổ chức xã hội và cộng đồng, đặc biệt là nam giới và trẻ em trai cùng hành động, xóa bỏ bất bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, góp phần mang lại lợi ích cho phụ nữ và trẻ em gái, có tác động tích cực tới sự tiến bộ, phát triển của toàn xã hội.