Trường PTDTNT THCS Ninh Sơn: Kỷ niệm 40 năm thành lập

(NTO) Ngày 12-11, Trường PTDTNT THCS Ninh Sơn tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập và kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Đến dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Ninh Sơn cùng các cán bộ, giáo viên và học sinh (HS) của nhà trường qua các thời kỳ.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm.

Trường PTDTNT THCS Ninh Sơn được thành lập vào tháng 6-1976, tiền thân là Trường Bổ túc văn hóa với nhiệm vụ đào tạo nguồn cán bộ, học sinh (HS) đáp ứng nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội khu vực miền núi. Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, đến nay nhà trường đã trở thành cái nôi đào tạo, giáo dục uy tín cho con em đồng bào các dân tộc thiểu số, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội, sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà phát triển. Trong 40 năm qua, nhà trường đã đón nhận và đào tạo 2.328 học viên bổ túc văn hóa và hơn 2.000 HS phổ thông về học tập và sinh hoạt tại trường. Cựu HS của nhà trường  đã có 37 người là kỹ sư, bác sỹ; 435 cán bộ các cấp, sĩ quan lực lượng vũ trang; 420 người là giáo viên, y sỹ; 2.102 người tham gia lao động sản xuất. Đến nay, 100% giáo viên nhà trường đạt chuẩn và trên chuẩn, nhà trường đã vinh dự đón nhận nhiều phần thưởng cao quý như: UBND tỉnh tặng bằng khen tập thể lao động xuất sắc năm học 2015-2016;  Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Cờ thi đua xuất sắc...

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Bộ GD&ĐT cho Trường PTDTNT THCS Ninh Sơn.
 
 
 
Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng và biểu dương những thành tích xuất sắc của tập thể cán bộ, giáo viên và HS của trường qua 40 năm thành lập và phát triển. Đồng thời chúc mừng cán bộ, giáo viên của nhà trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Phát huy những thành tích đạt được, trong thời gian tới đồng chí yêu cầu nhà trường tiếp tục thực hiện hiệu quả việc đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo; đổi mới công tác quản lý, nội dung và phương pháp dạy học; nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn của đội ngũ quản lý, giáo viên đáp ứng tốt nhiệm vụ dạy học; tăng cường đầu tư và sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học, ngày càng khẳng định hơn nữa chất lượng giáo dục-đào tạo của nhà trường.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng và trao bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 1 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển nhà trường giai đoạn 1976-2016.