Phan Rang- Tháp Chàm: Triển khai công tác phòng chống áp thấp nhiệt đới và mưa lũ

(NTO) Sáng ngày 4-11, Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Tp.Phan Rang- Tháp Chàm tổ chức cuộc họp khẩn triển khai công tác phòng chống áp thấp nhiệt đới và mưa lũ.

Ảnh hưởng của Áp thấp nhiệt đới, những ngày qua trên địa bàn thành phố có mưa to, rất to và giông kết hợp nước từ thượng nguồn đổ về gây ngập úng cục bộ tại nhiều khu vực. Ban Chỉ đạo PCTT&TKCN thành phố chỉ đạo các địa phương theo dõi 24/24 để nắm bắt kịp thời tình hình diễn diến thời tiết, ngập lụt; nhanh chóng rà soát, bổ sung vật tư, phương tiện; huy động, bố trí lực lượng để xử lý tốt các tình huống khi xảy ra lũ lụt. Đặc biệt tại các vùng xung yếu, vùng trũng dọc theo bờ đê Sông Dinh, ven biển sẵn sàng lực lượng, phương tiện để di dời dân, tài sản; chắn đắp các cửa tường chống tràn không cho nước lũ tràn qua đê, bảo vệ tính mạng, tài sản của Nhân dân trong trường hợp lũ lớn.

Phan Rang- Tháp Chàm triển khai công tác phòng chống Áp thấp nhật đời và mưa lũ.

Các đơn vị dịch vụ công ích, cơ quan chuyên môn khẩn trương kiểm tra các công trình trọng điểm, nhất là các tuyến kênh mương, đê, kè, đường sá, cầu cống để có kế hoạch sửa chữa và gia cố kịp thời… đảm bảo an toàn, thông suốt hệ thống thoát nước, chiếu sáng, giao thông huyết mạch trong những ngày ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới.