Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh làm việc với Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh

(NTO) Ngày 14-10, đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh ta đã có buổi làm việc với Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh để nắm bắt tình hình kinh tế-xã hội của địa phương 9 tháng năm 2016; những bất cập, vướng mắc trong các văn bản quy định của pháp luật hiện hành và những kiến nghị về chính sách, pháp luật thuộc thẩm quyền của Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương. Tham dự buổi làm việc còn có các đồng chí: Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
 
 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội đã thông báo những ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với chính quyền địa phương sau đợt tiếp xúc trước Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XIV về các lĩnh vực: Cải cách thủ tục hành chính, thực thi chính sách, pháp luật; quy hoạch, xây dựng kết cầu hạ tầng; nông nghiệp, nông thôn; an sinh xã hội, việc làm, văn hóa, y tế, giáo dục…

Lãnh đạo UBND tỉnh báo cáo tình hình kinh tế-xã hội 9 tháng năm 2016 và nêu những kiến nghị, đề xuất của địa phương đối với Quốc hội, Chính Phủ và các bộ, ngành Trung ương về Đề án Cơ chế chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Ninh Thuận; Chính phủ cũng cần có chính sách bố trí vốn thanh toán các dự án thành phần tuyến đường ven biển; bố trí vốn trái phiếu chính phủ giai đoạn 2017-2020; Dự án Hệ thống thủy lợi Tân Mỹ… Để đảm bảo Luật ban hành thực sự đi vào cuộc sống, Quốc hội cần tiếp tục có sự đổi mới trong công tác xây dựng luật nhằm tránh tình trạng khi luật có hiệu lực lại khó triển khai thực hiện...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đánh giá cao các kết quả đạt được trên các lĩnh vực phát triển kinh tế-xã hội trong 9 tháng năm 2016 của tỉnh. Đồng thời, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu. Thời gian tới, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục tăng cường các buổi tiếp xúc cử tri nhằm phản ánh kịp thời với UBND tỉnh về các vấn đề cử tri quan tâm. Những bất cập trong thi hành Luật tại địa phương, Đoàn sẽ sớm kiến nghị với Chính phủ trong Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XIV tới đây.