Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN thăm và làm việc với Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh

(NTO) Chiều 7-10, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN cùng đoàn công tác đã có buổi thăm, làm việc với Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh. Các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

 
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN phát biểu tại buổi làm việc.
 
 
Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh báo cáo với đoàn công tác
kết quả thực hiện Chương trình phối hợp và thống nhất hành động 9 tháng năm 2016.
 
 
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN tặng bức tranh cho Ủy ban MTTQVN tỉnh.
 
 
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN với các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã báo cáo với đoàn công tác kết quả thực hiện Chương trình phối hợp và thống nhất hành động 9 tháng năm 2016 của Ủy ban MTTQVN tỉnh; tình hình thực hiện Đề án “Hỗ trợ đồng bào Bác Ái, góp phần giảm nghèo bền vững” giai đoạn 2016-2020; kết quả tiếp nhận, phân phối và quản lý tiền, hàng cứu trợ hạn hán từ đầu năm đến nay và xây dựng các mô hình quần chúng tự quản tiêu biểu trong đồng bào Chăm.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN biểu dương những kết quả mà hệ thống Mặt trận các cấp trong tỉnh đã đạt được thời gian qua. Đồng chí lưu ý trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua yêu nước, MTTQ các cấp cần phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên, tập trung hướng về cơ sở, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, vùng sâu, vùng xa; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân để phát huy vai trò của các mô hình quần chúng tự quản, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Để thực hiện tốt nhiệm vụ trên, đồng chí yêu cầu Ủy ban MTTQVN tỉnh tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến tận cơ sở, chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ Mặt trận có trình độ, tâm huyết, đáp ứng tốt các yêu cầu nhiệm vụ của công tác Mặt trận trong tình hình mới; nhất là nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội của MTTQ, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.