Tặng bò cho hộ nghèo huyện Bác Ái

(NTO) Ngày 20-9, Ủy ban MTTQVN tỉnh phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức bàn giao 200 con bò giống sinh sản cho hộ nghèo 2 xã Phước Đại và Phước Chính (Bác Ái ). Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự.

 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy
trao tặng bằng ghi nhận tấm lòng vàng cho doanh nghiệp tham gia chương trình.
 
 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao bò cho hộ nghèo huyện Bác Ái.

Nằm trong chương trình Đề án “Hỗ trợ đồng bào Bác Ái góp phần giảm nghèo bền vững" giai đoạn 2016-2020 do Ủy ban MTTQVN tỉnh chủ trì thực hiện. Tổng kinh phí thực hiện khoảng 30 tỷ đồng, trong đó 20 tỷ đồng được trích từ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh, số còn lại được huy động từ nguồn xã hội hóa. Qua đó, Vietinbank hỗ trợ 500 con bò giống sinh sản, tổng giá trị 10 tỷ đồng: Giai đoạn I hỗ trợ 200 con, mỗi con trị giá 20 triệu đồng cho 50 hộ nghèo tại 2 xã Phước Đại và Phước Chính.

Theo chương trình, mỗi hộ nghèo được hỗ trợ 1 cặp bò giống sinh sản, sau khi nuôi trong thời gian từ 2-3 năm, đảm bảo sinh sản được 2 lứa thì chuyển bò giống cho hộ thứ hai và đến hộ thứ ba sẽ được quyền sở hữu cặp bò giống này. Đề án được Ủy ban MTTQVN tỉnh triển khai trong 5 năm ( 2016-2020) với mục tiêu huy động 2.000 con bò giống hỗ trợ cho 1.000 hộ nghèo và khi kết thúc đề án sẽ giúp cho 3.000 hộ nghèo trên địa bàn huyện Bác Ái phát triển sản xuất chăn nuôi vươn lên thoát nghèo bền vững.