Đoàn kiểm tra Chỉ thị 22 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với UBND tỉnh

(NTO) Ngày 20-9, Đoàn Kiểm tra Chỉ thị 22 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Cao Văn Hóa, Trưởng Ban Dân vận làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh về tình hình thực hiện Chỉ thị 22-CT/TU ngày 15-8-2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác dân vận chính quyền tỉnh thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, giai đoạn 2011-2015”.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Đoàn kiểm tra Chỉ thị 22 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
 
 
Đồng chí Cao Văn Hóa, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Qua 5 năm triển khai thực hiện, công tác dân vận chính quyền của các cơ quan, đơn vị góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh chính trị trên địa bàn; vai trò, trách nhiệm và tinh thần làm chủ của Nhân dân được phát huy; mối quan hệ giữa chính quyền với các tổ chức đoàn thể, các doanh nghiệp và Nhân dân được gắn bó hơn; các mối quan hệ xã hội trong đời sống sinh hoạt ở khu dân cư ngày càng phát triển theo chiều hướng tích cực, củng cố được niềm tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền các cấp; công tác phòng, chống tham nhũng, cải cách thủ tục hành chính được triển khai và thực hiện có hiệu quả.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh xác định công tác dân vận chính quyền là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Theo đó, đồng chí đề nghị trong thời gian tới tiếp tục nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân về quan điểm của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác dân vận trong thời kỳ mới; tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong toàn hệ thống chính trị, gắn với các phong trào thi đua yêu nước, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, sự phối hợp của các đơn vị, trách nhiệm người đứng đầu cơ quan; giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng của Nhân dân; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở theo hướng gần dân.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
 
 
Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy ghi nhận kết quả đạt được trong triển khai thực hiện Chỉ thị 22 của UBND tỉnh; đồng thời, đề nghị trong thời gian tới cần tiếp tục thực hiện sửa đổi lề lối làm việc, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, thực hiện nghiêm túc các quy chế dân chủ cơ sở. Chú trọng vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị và chính quyền các cấp trong việc thực hiện công tác dân vận; từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và phục vụ Nhân dân phù hợp với tình hình thực tế theo chức năng, nhiệm vụ được giao.