Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Mỹ Hương và Đạo Long

(NTO) Ngày 19-7, đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 7) gồm các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Đình Cẩn, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; Trần Thị Hường, Phó phòng GD&ĐT Tp. Phan Rang-Tháp Chàm; cùng đại biểu HĐND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm tiếp xúc cử tri phường Mỹ Hương và Đạo Long.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri phường Mỹ Hương.

Các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh
và các đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 7) tại buổi tiếp xúc cử tri phường Mỹ Hương.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Mỹ Hương bày tỏ sự tín nhiệm cao và mong muốn các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm vừa trúng cử thể hiện tốt vai trò và trách nhiệm của người đại biểu dân cử trong nhiệm kỳ mới, xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của người dân. Bên cạnh đó, cử tri kiến nghị một số vấn đề như: Tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu vực lò heo, ảnh hưởng đến việc dạy và học của Trường TH Mỹ Hương. Một số đoạn đường trên địa bàn phường đã xuống cấp, cần sửa chữa; hệ thống dây điện và dây viễn thông chồng chéo nhau trên cao, gây mất mỹ quan đô thị; tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông tại khu vực ngã 5 gần Trường TH Mỹ Hương; chất lượng khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh chưa thật sự đáp ứng được nhu cầu của người dân; tỉnh có kế hoạch lâu dài ứng phó với hạn hán và biến đổi khí hậu…

 
Các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh
và các đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 7) tại buổi tiếp xúc cử tri phường Đạo Long.
 
 
Cử tri phường Đạo Long phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Cử tri phường Đạo Long kiến nghị một số vấn đề như: Nhiều hộ dân thuộc khu vực thôn An Long thiếu nước sinh hoạt. Tình trạng xâm nhập mặn khiến cho đời sống của đa số hộ dân sinh sống dọc theo sông Dinh gặp khó khăn. Việc không dán hình trong thẻ bảo hiểm y tế gây khó khăn cho một số đối tượng khi chứng minh, xác nhận nhân thân khi khám chữa bệnh ….

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri các địa phương, thay mặt đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu những kiến nghị của cử tri, đoàn sẽ tổng hợp, gửi đến cơ quan thẩm quyền giải quyết và trả lời cử tri trong kỳ tiếp xúc tiếp theo. Đối với vấn đề chống hạn và ứng phó biến đổi khí hậu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tỉnh đang rất nỗ lực kiến nghị với Chính phủ xây dựng thêm và liên thông các hồ, đập để ứng phó với biến đổi khí hậu; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, Nhân dân tham gia tích cực chương trình ứng phó biến đổi khí hậu, sử dụng tiết kiệm nước, thực hiện các biện pháp phòng tránh thiên tai, nhằm ứng phó có hiệu quả, ổn định đời sống, sản xuất của người dân trên địa bàn tỉnh. Riêng việc xây dựng đập ngăn mặn sông Dinh đang được gấp rút triển khai, sẽ khởi công xây dựng trong thời gian sớm nhất.