Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Vĩnh Hải và Thanh Hải

(NTO) Ngày 18-7, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 5) đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Vĩnh Hải và Thanh Hải (Ninh Hải).

Tại các buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh (khóa X) và thông qua dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ hai sắp diễn ra, cử tri 2 xã đã phản ánh những vấn đề đáng quan tâm ở địa phương. Cử tri xã Vĩnh Hải nêu lên thực trạng một số điểm trường Mẫu giáo, Tiểu học trên địa bàn xuống cấp, hư hỏng nặng cần sớm sửa chữa để đảm bảo việc học cho con em địa phương trong năm học mới 2016-2017; nhiều khúc cua khuất tầm nhìn trên cung đường ven biển cần lắp gương cầu lồi nhằm hạn chế tai nạn giao thông; đề nghị quan tâm vấn đề nước sinh hoạt, công tác giảm nghèo cho vùng đồng bào Raglai thôn Cầu Gãy và Đá Hang…

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh  tiếp xúc cử tri xã Thanh Hải.
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Thanh Hải.

Cử tri xã Thanh Hải quan tâm vấn đề chuyển đổi nghề cá đối với nghề vây rút mùng do tiềm ẩn nguy cơ khai thác thủy sản bằng chất nổ, hiện còn diễn ra ở địa phương và chưa được ngăn chặn quyết liệt; vấn đề nước sinh hoạt, nước và điện cho sản xuất cũng được cử tri nêu lên. Qua gửi gắm các ý kiến, kiến nghị, cử tri hai địa phương bày tỏ phấn khởi và tin tưởng các đại biểu sẽ nỗ lực hết mình trong vai trò người đại biểu dân cử, là “cầu nối” của nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân với các cơ quan của Đảng, Nhà nước các cấp.

Cử tri xã Thanh Hải phát biểu trình bày kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh.

Thay mặt đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cử tri các địa phương. Đồng chí cũng phân tích làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến các ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời đề nghị lãnh đạo địa phương trả lời những thắc mắc của cư tri thuộc thẩm quyền giải quyết ngay tại buổi tiếp xúc; những vấn đề khác được đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận, tổng hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.