Pháp oai hùng vào chung kết EURO 2016

Rạng sáng nay, 8-7 (giờ Việt Nam), ở trận bán kết thứ 2 - EURO 2016 diễn ra trên sân Velodrome (Marseille), chủ nhà Pháp xuất sắc giành chiến thắng 2 - 0 trước đội tuyển Đức để giành quyền vào chơi trận chung kết.

Tiền đạo Antoine Griezmann trở thành người hùng của đội chủ nhà khi lập cú đúp vào lưới thủ môn Manuel Neuer. Với 2 bàn thắng vừa có được, Griezmann vươn lên dẫn đầu danh sách ''dội bom'' với 6 bàn thắng.

Người hùng Antoine Griezmann của tuyển Pháp (Ảnh: Sportinglife)

Như vậy, sau 58 năm, tuyển Pháp mới có được chiến thắng trước Đức ở một giải đấu chính thức. Thầy trò HLV Deschamps đã viết nên một trang sử mới trước đội tuyển Đức và họ sẽ gặp Bồ Đào Nha ở trận chung kết diễn ra vào rạng sáng 11-7 tới.

Trước ''Cỗ xe tăng'' Đức, các cầu Pháp không hề e ngại và thi đấu khá ổn định. Các học trò của HLV Deschamps chơi không thật hoa mỹ và chỉ kiểm soát bóng khoảng 35% nhưng lại biết cách đưa bóng vào lưới đối phương. Song cũng phải thừa nhận rằng cả hai bàn thắng của tuyển Pháp khá may mắn khi hàng phòng ngự tuyển Đức mắc những sai lầm ngớ ngẩn.

Phía bên kia, tuyển Đức gặp khá nhiều khó khăn về lực lượng với nhiều xáo trộn trong đội hình. HLV Joachim Loew phải đưa Emre Can, Schweinsteiger, Howedes, Draxler vào sân ngay từ đầu. Việc thay đổi nhiều vị trí khiến các pha tấn công của họ thiếu nhịp nhàng, trong khi hàng phòng ngự lại khá chệch choạc. Mueller đóng vai trò chủ công song tiếp tục chơi khá mờ nhạt. Kroos, Ozil và Draxler rất cố gắng nhưng hoàn toàn bế tắc trước hàng phòng ngự vững vàng của đội chủ nhà.

Pogba trong vòng vây của các cầu thủ Đức (Ảnh: Sportinglife)

Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội đẩy tốc độ trận đấu lên khá cao và đáp - trả nhau bằng nhiều pha tấn công khá nguy hiểm. Ngay phút thứ 7, Griezmann dứt điểm sát vòng cấm nhưng Neuer kịp ngã người cản phá.

Đến phút 15, tuyển Đức đáp trả bằng cú sút căng vào góc hẹp của Emre Can song Lloris xuất sắc đẩy bóng. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, các cầu thủ Đức hoàn toàn chiếm ưu thế khi liên tục gia tăng sức ép lên khung thành thủ môn Lloris.

Tấn công nhiều nhưng không hiệu quả, tuyển Đức phải trả giá cho bàn thua đúng vào phút cuối cùng của hiệp 1. Sau pha phạt góc, Schweinsteiger trong tình huống truy cản không quá nguy hiểm đã để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài người Italia Nicola Rizzoli cho đội chủ nhà được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Griezmann dễ dàng sút tung lưới Neuer. Trước đó, ở phút 42, Howedes phải lao về phá bóng trong chân Giroud khi tiền đạo này đối mặt với Neuer.

Ozil (phải) nỗ lực đi bóng trước Matuidi (Ảnh: Sportinglife)

Thế trận ở hiệp 2 cũng tương tự như hiệp 1 khi tuyển Đức vẫn thi đấu lấn lướt. Tuy nhiên, đến phút 60, đội khách lại gặp bất lợi khi chốt chặn quan trọng Boateng bị chấn thương, phải nhường chỗ cho Mustafi.

Sự thiếu vắng Boateng khiến hàng phòng ngự tuyển Đức càng trở nên lỏng lẻo và họ tiếp tục bị trừng phạt bằng bàn thua thứ 2 ở phút 72. Từ sai lầm để mất bóng ngay trong vòng cấm của Kimmich, Pogba đoạt được và thực hiện quả tạt buộc thủ môn Neuer phải tung người cản phá. Ngay lúc đó, Griezmann có mặt xỉa bóng vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2 - 0 cho tuyển Pháp.

Griezmann (áo xanh, bên trái) trong pha nâng tỷ số lên 2 - 0 cho tuyển Pháp (Ảnh: Sportinglife)

Dẫn trước đến 2 bàn, các cầu thủ Pháp chơi tự tin và chủ động giảm nhịp độ thi đấu. Trong khi đó, các chân sút Đức tỏ ra khá vội vã và dù tạo ra ít nhất 2 cơ hội ghi bàn rõ nét về phía khung thành Lloris nhưng đều tận dụng không thành công, đành chấp nhận thất bại

Nguồn Báo SGGP Online