Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ làm việc với lãnh đạo tỉnh về công tác giáo dục và đào tạo và kiểm tra Kỳ thi THPT quốc gia 2016

(NTO) Ngày 3-7, đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đi kiểm tra Kỳ thi THPT quốc gia 2016 và làm việc với lãnh đạo tỉnh về công tác giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh trong thời gian đến. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã trực tiếp kiểm tra công tác tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia tại tỉnh. Kỳ thi năm nay được tổ chức tại địa bàn tỉnh, đã tạo thuận lợi cho học sinh và phụ huynh. Tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Trường Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh tổ chức các điều kiện tốt nhất đảm bảo yêu cầu đề ra.

 
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại buổi làm việc.

 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
 

Liên quan đến công tác phát triển giáo dục, Ninh Thuận là tỉnh còn khó khăn và cần sự quan tâm, tạo điều kiện của Bộ GD&ĐT. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiến nghị Bộ GD&ĐT đồng ý chủ trương nâng cấp Trường CĐSP Ninh Thuận và Phân hiệu Đại học Nông Lâm Ninh Thuận lên thành Trường Đại học Ninh Thuận theo Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh; đề nghị Bộ hỗ trợ vốn để xây mới trường chuyên trên địa bàn tỉnh; xây dựng 4 trường dân tộc nội trú đã xuống cấp, hỗ trợ cho địa phương để tập trung phát triển giáo dục ở huyện miền núi Bác Ái.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đánh giá cao Ninh Thuận là địa phương tổ chức nghiêm túc Kỳ thi THPT quốc gia 2016, trong ngày thi tới, tỉnh tiếp tục quan tâm để 2 cụm thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Đồng chí Bộ trưởng chia sẻ những khó khăn của ngành Giáo dục tỉnh trong điều kiện hạn hán xảy ra khắc nghiệt trong thời gian qua. Đồng chí khẳng định, Bộ GD&ĐT luôn quan tâm vấn đề phát triển giáo dục trên địa bàn tỉnh, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông. Với những kiến nghị của tỉnh, Bộ GD&ĐT sẽ cân nhắc, cùng với tỉnh giải quyết những khó khăn. Bộ GD&ĐT khuyến khích trên cơ sở Phân hiệu Đại học Nông Lâm tại Ninh Thuận đã có, sẽ nâng lên thành Viện Nghiên cứu Nông-lâm nghiệp phục vụ phát triển và đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương. Đối với chủ trương xây dựng trường chuyên, đồng chí đề nghị tỉnh có đề xuất cụ thể để nâng cấp hệ thống trường chuyên hiện có về chất lượng lẫn quy mô. Đối với vấn đề trường dân tộc nội trú, thời gian tới, Bộ sẽ rà soát các điểm trường để đầu tư. Đối với hỗ trợ giáo dục cho huyện khó khăn như Bác Ái, Bộ sẽ nghiên cứu, làm việc cụ thể để có phát triển hợp lý.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ kiểm tra tại điểm thi Trường CĐSP Ninh Thuận.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ kiểm tra tại điểm thi Trường THPT An Phước.

 
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ và đồng chí  Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh
thăm hỏi các tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi tại Hội đồng thi Trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận.
 
 
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ và đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh
thăm hỏi phụ huynh có con em tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2016.
 
 
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ và đồng chí  Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
kiểm tra tại điểm thi Trường THPT An Phước (Ninh Phước).

Trước đó, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cùng các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra tại Trường CĐSP Ninh Thuận (Ninh Hải) thuộc Cụm thi 50 của Trường Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh và điểm thi Trường THPT An Phước (Ninh Phước). Với sự phối hợp tốt giữa Sở GD&ĐT và Trường Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh, kỳ thi đang được diễn ra an toàn, nghiêm túc. Công tác an ninh trật tự được đảm bảo.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất và tổ chức kỳ thi nghiêm túc, đúng quy chế tại tỉnh ta. Đối với thí sinh, qua quan sát thấy các em rất tự tin, nghiêm túc làm bài. Phụ huynh có tâm trạng rất thoải mái vì không vất vả trong việc đi ở trọ, di chuyển đến điểm thi... Bộ trưởng lưu ý các Ban chỉ đạo thi, Hội đồng thi, cán bộ coi thi... cần phát huy cao trách nhiệm, tổ chức thi hết sức nghiêm túc, đúng quy chế, nhưng quan trọng nhất phải tạo tâm lý thoải mái để các thí sinh yên tâm làm bài và đạt kết quả cao trong kỳ thi.