Bạn đọc với Báo Ninh Thuận

Đồng chí Kiều Đình Minh
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh:

Báo Ninh Thuận ngày càng đổi mới, tiến bộ về cả nội dung và hình thức; thông tin kịp thời những sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh, phát huy tốt vai trò cầu nối thông tin giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân; định hướng tốt dư luận phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Đặc biệt, thời gian qua, giữa Báo và LĐLĐ tỉnh đã có sự phối hợp rất tích cực đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền trên lĩnh vực hoạt động công đoàn và phong trào CNVC-LĐ, góp phần quan trọng giúp cho công đoàn các cấp thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của mình.

Để ngày càng thu hút bạn đọc, theo tôi, Báo cần tiếp tục đổi mới, cần có nhiều bài phóng sự phản ánh sâu sắc, thông tin đậm nét những vấn đề bức xúc trong đời sống xã hội và định hướng tốt cho dư luận. Tôi cũng mong Báo và LĐLĐ tỉnh thời gian tới có sự phối hợp nhịp nhàng, tích cực hơn nữa, nâng cao chất lượng Chuyên trang Công đoàn để tờ báo thực sự là người bạn thân thiết của bạn đọc nói chung và của CNVC-LĐ, cán bộ công đoàn nói riêng.

Đại úy Hồ Thị Bé Hoa, Đội trưởng Đội tuyên truyền
Phòng Công tác chính trị, Công an tỉnh:

Trong thời gian qua, tôi thường xuyên tham gia cộng tác với Báo Ninh Thuận. Từ cái nhìn của bạn đọc thân thiết, tôi thấy từ khi ra đời đến nay, Báo Ninh Thuận lớn mạnh nhanh chóng. Tin, bài được biên tập kỹ lưỡng và hoàn chỉnh trên mọi phương diện, đảm bảo chất lượng thông tin. Nội dung đa dạng, phong phú, nhiều chiều, đáp ứng được nhu cầu thông tin của bạn đọc. Hình thức trình bày đẹp mắt, nhất là các số báo đặc biệt vào các ngày lễ, tết. Sự chỉn chu cả về hình thức lẫn nội dung góp phần tăng thêm sự hấp dẫn, hiệu quả trong công tác tuyên truyền, đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước vào cuộc sống. Về phía cộng tác viên, tôi thường xuyên nhận được sự quan tâm, động viên của báo trong việc gợi ý đề tài, phối hợp tuyên truyền các vấn đề mà bạn đọc toàn tỉnh quan tâm. Tuy vậy, khi thể hiện tác phẩm, nhiều lúc tôi còn lúng túng trong xử lý nội dung, bố cục. Vì vậy, tôi đề nghị trong thời gian tới, Báo Ninh Thuận nên mở nhiều lớp tập huấn nghiệp vụ xử lý tin, bài, chụp ảnh cho cộng tác viên. Đồng thời, hàng tháng, Tòa soạn kịp thời định hướng cụ thể nội dung công tác tuyên truyền (gửi qua email) cho các cộng tác viên. Qua đó, sẽ giúp chúng tôi nâng cao chất lượng tin, bài cộng tác, góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền của báo.

Đồng chí Nguyễn Hồng Quân
Bí thư Đoàn TN Khối các cơ quan tỉnh:

Có thể nói, trong những năm qua, Báo Ninh Thuận đổi mới rất nhiều về nội dung và hình thức. Chất lượng tin, bài ngày càng được nâng cao. Đã phản ánh được những thành tựu và thách thức trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, qua đó giúp cho cán bộ, đảng viên, nhân dân tỉnh nhà thấy được những kết quả đạt được, những mặt hạn chế, yếu kém cần khắc phục. Báo điện tử được nhiều bạn đọc truy cập và quan tâm hơn. Trong thời gian tới, Báo Ninh Thuận cần có nhiều bài viết phân tích và đánh giá sâu kỹ, bám sát được thực tế đời sống của người dân địa phương; nêu gương điển hình tiêu biểu trong công tác xây dựng Đảng, trên các lĩnh vực đời sống xã hội; tương tác nhiều hơn với bạn đọc… Đặc biệt, trong tình hình hạn hán hiện nay, Báo Ninh Thuận cần đẩy mạnh tuyên truyền cho đoàn viên-thanh niên hiểu biết sâu rộng, cùng chung tay với công tác ứng phó với hạn hán ở các địa phương; nêu gương những tập thể, cá nhân điển hình trong công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng, ổn định sản xuất.