Báo Ninh Thuận giữ trọn niềm tin với bạn đọc

(NTO) Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2016), từ số báo 3002, ra ngày 13-6, Báo Ninh Thuận đã mở chuyên mục “Bạn đọc với Báo Ninh Thuận”. Qua các số báo, Báo Ninh Thuận đã nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh đã nghỉ hưu, các đồng chí đảng viên cao tuổi, cán bộ hưu trí, cán bộ lãnh đạo các ngành, địa phương, đông đảo bạn đọc trong và ngoài tỉnh.

Những ý kiến đóng góp của bạn đọc, nhìn chung đánh giá cao sự phát triển vượt bậc của Báo Ninh Thuận trên bước đường đổi mới sau 24 năm tái lập. Đó là nỗ lực không ngừng của cán bộ, phóng viên, biên tập viên trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền trên các ấn phẩm của báo nhằm đưa đến bạn đọc những thông tin chính xác, kịp thời những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh đến với công chúng báo chí và thực tế cuộc sống đang đổi thay từng ngày trên khắp vùng, miền trong tỉnh.

 

Phóng viên Báo Ninh Thuận tác nghiệp tại cơ sở. Ảnh: V.M

Ông Trần Tuấn Hùng, cán bộ hưu trí phường Đài Sơn (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm), đánh giá: “Là bạn đọc thường xuyên của Báo Ninh Thuận, tôi nhận thấy chất lượng báo (gồm ấn phẩm báo in và báo mạng-NTO) ngày càng nâng cao. Trên báo in, Báo Ninh Thuận đã có cải tiến hình thức và nội dung đáng ghi nhận. Đối với NTO, nhờ giao diện đẹp, chuyên mục phong phú đã thu hút nhiều người truy cập, tạo được diễn đàn tương tác thông tin giữa tòa soạn và bạn đọc”. Nhìn nhận về những đóng góp của Báo Ninh Thuận trong công tác thông tin, tuyên truyền, đồng chí Mẫu Thái Phương, Chủ tịch UBND huyện Bác Ái, cho biết: “Thời gian qua, tôi thấy Báo Ninh Thuận đã đổi thay rất nhiều, ngày càng nâng cao chất lượng về nội dung và hình thức. Nhiều bài viết thông tin trên báo đã phản ánh khá kịp thời, phong phú, đa dạng về tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh nhà nói chung và địa bàn miền núi nói riêng. Dù là địa bàn miền núi nhưng nhiều hoạt động của địa phương, đời sống, sinh hoạt của bà con dân tộc Raglai tại Bác Ái luôn được phóng viên của Báo phản ánh thường xuyên và khá toàn diện”. Hay ông Nguyễn Văn Chân, Bí thư Chi bộ khu phố 2, phường Đô Vinh, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, nhận xét: “Đối với mỗi cán bộ, đảng viên ở khu phố 2, Báo Ninh Thuận đã từ lâu luôn là người bạn thân thiết. Đặc biệt, tờ báo còn là tài liệu sinh hoạt chi bộ, có ý nghĩa quan trọng trong việc giáo dục, nâng cao hiểu biết, nhận thức của đảng viên. Báo còn là tài liệu chính thống để cán bộ, đảng viên tiếp nhận những nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”.

Bên cạnh những nhận xét, đánh giá cao của bạn đọc về phát triển của Báo Ninh Thuận, chúng tôi cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp chân thành của bạn đọc nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng tuyên truyền trên các ấn phẩm báo. Đồng Văn Công An, cán bộ hưu trí phường Phước Mỹ, Tp.Phan Rang-Tháp Chàm, góp ý: “Báo Ninh Thuận cần có đổi mới về hình thức và nội dung phù hợp. Về hình thức nên bố trí, sắp xếp hình ảnh hợp lý hơn, nên có hình ảnh động, giàu chất thông tin về cuộc sống hôm nay trên trang nhất. Mặt khác, báo cần tăng tính chiến đấu, thể hiện qua việc tăng các bài phản ánh mặt trái cuộc sống, đề xuất các giải pháp khắc phục và giảm bớt bài viết khen một chiều. Để nội dung bớt khô cứng, Báo nên có nhiều bài viết phóng sự, ký sự, ghi chép, tùy bút mang tính văn nghệ, xã hội”. Về công tác phát hành báo đến cơ sở, Cả sư Đổng Bạ, thôn Phước Đồng 2, xã Phước Hậu (Ninh Phước), đề nghị: “Việc tiếp nhận và đón đọc Báo Ninh Thuận còn gặp nhiều khó khăn bởi số lượng báo phát hành tại xã hạn chế. Nếu có điều kiện thì nên phát thêm báo cho người có uy tín trong cộng đồng người Chăm để ngày càng có nhiều hơn đồng bào Chăm được đọc Báo Ninh Thuận một cách thường xuyên”.

Mỗi ý kiến đóng góp của bạn đọc với Báo Ninh Thuận thể hiện tình cảm, tâm huyết của bạn đọc mong muốn các ấn phẩm của báo ngày càng nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu thông tin và định hướng thông tin của xã hội. Đó là món quà quý giá, động viên toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Ninh Thuận nỗ lực nhiều hơn nữa để đưa đến công chúng những tác phẩm báo chí mang tính thời sự cao. Báo Ninh Thuận trân trọng cảm ơn tình cảm quý báu từ bạn đọc và tiếp thu ý kiến đóng góp chân tình để báo tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, nhằm ngày càng nâng cao chất lượng các ấn phẩm báo, đáp lại niềm tin tưởng và kỳ vọng của độc giả.