Bạn đọc với Báo Ninh Thuận

 

Đặng Ngọc Ba
Giám đốc Agribank Ninh Thuận:

Là một độc giả của Báo, tôi thường xuyên theo dõi và đọc báo theo số ra hàng kỳ, báo giúp tôi cập nhật tin tức về kinh tế, chính trị, xã hội trong tỉnh và trong cả nước. Báo có tin bài phong phú, thông tin nhanh chóng các tin tức sự kiện, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước tới nhân dân trong tỉnh, góp phần củng cố, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phản ánh nhanh, kịp thời và đáp ứng nhu cầu thông tin của độc giả, đồng thời xây dựng được niềm tin của độc giả và chính niềm tin này trở thành sức mạnh cho tờ báo.

Đọc báo tôi rất thích các tin, bài về mô hình phát triển kinh tế trong nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn, phản ánh kịp thời những điển hình trong sản xuất, kinh doanh đem lại hiệu quả kinh tế cao. Tôi cũng thích đọc những tin, bài liên quan đến hoạt động tiền tệ, ngân hàng của báo thể hiện sự am hiểu, phản ánh đúng và kịp thời hoạt động tiền tệ ngân hàng; các chính sách tín dụng ngân hàng góp phần phục vụ phát triển kinh tế-xã hội trong tỉnh, nhất là trên lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

Để tờ báo sinh động hơn, phục vụ độc giả được tốt hơn, theo tôi, Báo nên nâng cao chất lượng các trang màu và tạo diễn đàn thanh niên trao đổi với các nhà quản lý, các chuyên gia, các doanh nghiệp về kiến thức và kinh nghiệm khởi nghiệp, làm giàu…

Nhân dịp Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6), tôi xin chúc Báo Ninh Thuận ngày càng phát triển, tiếp tục phát huy truyền thống của báo chí cách mạng Việt Nam để có những tin bài hay, chất lượng, được bạn đọc quan tâm, tin tưởng.

Đỗ Xuân Thể
Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường:

Với vai trò là Chánh Văn phòng, bộ phận đầu mối của Sở TN&MT, với tôi việc đọc báo để nắm bắt, theo dõi và cập nhật thông tin là việc làm thường xuyên, qua đó kịp thời tham mưu lãnh đạo cơ quan, nhất là những thông tin liên quan đến ngành. Theo tôi, Báo Ninh Thuận là nguồn thông tin chính thống, rất gần gũi, thiết thực với các cơ quan trong tỉnh… Bản thân tôi là độc giả thân thiết của Báo Ninh Thuận, tôi luôn theo dõi nắm bắt thông tin theo từng số báo mới, qua đó tôi nhận thấy Báo Ninh Thuận đang ngày một phát triển hơn, đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc cả về mặt nội dung lẫn hình thức, đặc biệt là trong thời gian gần đây thì đội ngũ phóng viên của Báo đã sâu sát với cơ sở, phản ánh tương đối rõ nét những kết quả về kinh tế-xã hội ở các địa phương cũng như đưa những thông tin về các chính sách của Đảng, Nhà nước đến gần với người dân. Sở TN&MT là đơn vị hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực nên việc tuyên truyền các thông tin về mặt pháp luật tài nguyên môi trường, gắn với nắm bắt kịp thời những thông tin thực tế phát sinh từ cơ sở để qua đó có những tham mưu cho các cấp, các ngành, nhằm điều chỉnh các cơ chế chính sách giải đáp kịp thời nhu cầu cho người dân và Báo Ninh Thuận đã giúp chúng tôi trong vấn đề này. Rất mong trong thời gian đến sẽ được tiếp tục phối hợp với Báo Ninh Thuận, để kịp thời đăng tải thông tin mới của ngành cũng như phản ánh những ý kiến đóng góp của Nhân dân, từ đó xây dựng kế hoạch tham mưu cho UBND tỉnh và các cấp, các ngành đề ra kế hoạch hành động cụ thể mang lại hiệu quả cao hơn.

Cả sư Đổng Bạ
thôn Phước Đồng 2, xã Phước Hậu (Ninh Phước):

Tôi thường xuyên đọc Báo Ninh Thuận. Những thông tin trên báo giúp tôi nắm bắt được những nội dung về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh. Từ những thông tin trên Báo Ninh Thuận, nhiều hộ đồng bào người Chăm có thêm kiến thức trong sản xuất, áp dụng các quy trình canh tác mới, đưa các giống cây trồng, vật nuôi có năng suất và hiệu quả kinh tế cao vào sản xuất, trở thành nhân tố điển hình trong phong trào sản xuất, kinh doanh giỏi ở địa phương; xây dựng cộng đồng dân cư no ấm, cuộc sống ngày một văn minh, tiến bộ. Bên cạnh đó, những thông tin thăm hỏi, tặng quà… các gia đình người Chăm trong các dịp lễ, tết dân tộc được Báo Ninh Thuận đăng tải đầy đủ, kịp thời, giúp bà con hiểu thêm về sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào Chăm, từ đó củng cố niềm tin của đồng bào vào sự lãnh đạo của Đảng. Tuy nhiên, việc tiếp cận và đón đọc Báo Ninh Thuận còn gặp nhiều khó khăn bởi số lượng báo phát hành tại xã hạn chế. Nếu có điều kiện thì nên phát thêm cho người có uy tín trong cộng đồng người Chăm để ngày càng có nhiều hơn đồng bào Chăm được đọc Báo Ninh Thuận một cách thường xuyên.