Bác Ái: Sẵn sàng cho ngày hội bầu cử

(NTO) Những ngày này, đến với huyện Bác Ái, mọi người đều cảm nhận được không khí rộn ràng của ngày hội bầu cử. Trên các trục đường chính, các điểm bầu cử, băng rôn, khẩu hiệu được trang hoàng rực rỡ. Chúng tôi đến xã Phước Thành, khi người dân đang tập trung khá đông tại khu vực bỏ phiếu để tìm hiểu về danh sách cử tri, tiểu sử các ứng cử viên được niêm yết tại đây.

Sau khi chăm chú đọc kỹ tiểu sử từng ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, ông Chamaléa Vinh, thôn Ma Nai vui vẻ tâm sự: Qua đọc tiểu sử các ứng cử viên, mình nhận thấy nhiều người có trình độ cao. Có thông tin đầy đủ, rõ ràng, mình và bà con địa phương sẽ suy nghĩ trước để chọn lựa, bầu những người tiêu biểu, xứng đáng nhất làm ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp.

Bác Ái tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Để thực hiện tốt công tác bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp tại địa phương, nơi có hầu hết dân số là bà con đồng bào Raglai sinh sống, cả hệ thống chính trị xã Phước Thành đã vào cuộc triển khai, tổ chức công tác bầu cử. Tiểu ban Tuyên truyền bầu cử của xã đã đến từng hộ dân, tuyên truyền về cuộc bầu cử sắp tới. Cùng với việc vận động bà con nâng cao ý thức tự giác đi bầu cử, cán bộ xã còn nhắc nhở bà con liên lạc với con em mình hiện đang đi làm ăn xa, sắp xếp thời gian trở về địa phương để tham gia bầu cử. Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị tại các khu vực bỏ phiếu của xã cơ bản đã hoàn tất. Tất cả 2.170 cử tri của xã đã sẵn sàng chờ đến ngày 22-5-2016 để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình trong ngày hội bầu cử.

Không riêng tại xã Phước Thành, nhiều địa phương trên địa bàn huyện Bác Ái cũng đang gấp rút khẩn trương hoàn thành các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử. Ủy ban bầu cử các xã thường xuyên rà soát cập nhật, bổ sung danh sách cử tri trong trường hợp có biến động. Đến thời điểm này, qua rà soát, lập danh sách, toàn huyện Bác Ái có 17.945 cử tri, tham gia bỏ phiếu tại 57 khu vực. Dự kiến việc phát thẻ cho cử tri sẽ được hoàn thành trước ngày 18-5.

Đồng chí Mẫu Thái Phương, Chủ tịch UBND huyện Bác Ái cho biết: Hiện nay, tất cả các địa phương trong huyện đều đã thực hiện tốt các điều kiện, nội dung cho ngày bầu cử. Thời gian này, các xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử với nhiều hình thức phong phú, phù hợp với điều kiện tại địa phương, vùng đồng bào dân tộc thiểu số là nhân tố quan trọng để cuộc bầu cử diễn ra thành công.

Với sự chuẩn bị chu đáo của cấp ủy, chính quyền huyện Bác Ái; sự phấn khởi chào đón ngày hội bầu cử của nhân dân, chắc chắn cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn huyện Bác Ái sẽ thành công tốt đẹp.