Hội nghị hiệp thương lần thứ ba lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

(NTO) Ngày 15-4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Tham dự có đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên MTTQVN tỉnh và đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban Bầu cử tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Sở Nội vụ. Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự.

 
Các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy;
Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự hội nghị.
 
 
Đại biểu phát biểu tại hội nghị.
 
 
Các đại biểu biểu quyết thống nhất danh sách những người đủ tiêu chuẩn
ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo báo cáo tổng hợp của Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh, qua tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, hầu hết những người được giới thiệu ra ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 đều được tín nhiệm cao. Việc tổ chức hội nghị cử tri được thực hiện dân chủ, theo đúng thời gian, trình tự quy định.

Sau khi nghe đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh báo cáo danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 được thỏa thuận tại hội nghị hiệp thương lần thứ hai, hội nghị đã thảo luận, thỏa thuận thống nhất lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn tỉnh ta. Theo đó, danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV có 10 người (trong đó có 8 người địa phương và 2 người do Trung ương giới thiệu) với cơ cấu kết hợp có tỷ lệ 50% đại biểu dân tộc thiểu số (Chăm và Raglai), 50% đại biểu nữ, 2 đại biểu tái cử và danh sách ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 gồm 82 người, theo cơ cấu kết hợp có tỷ lệ 13,41% đại biểu dân tộc thiểu số, 40,2% đại biểu nữ, 19,5% đại biểu trẻ tuổi, 9,8% đại biểu ngoài Đảng và 19 đại biểu tái cử.