Theo báo cáo, giai đoạn 2011-2015, công tác hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu các sản phẩm nông nghiệp được quan tâm. Qua đó, đã xây dựng 7 nhãn hiệu tập thể, 66 nhãn hiệu thông thường. Các sản phẩm sau khi được bảo hộ như táo, nho, tỏi… có mặt ở các thị trường trong cả nước. Cuộc họp đi sâu vào phân tích những khó khăn trong quá trình phát triển nhãn hiệu tập thể, nổi lên là công tác quản lý còn bất cập; nhận thức của các chủ sở hữu nhãn hiệu về phát triển thương hiệu chưa cao. Đại biểu đề xuất thời gian tới cần tiếp tục hỗ trợ chủ sở hữu nhãn hiệu phát triển thương hiệu dưới hình thức tập huấn nâng cao trình độ, năng lực tiếp cận thị trường; tham gia hội chợ triển lãm quảng bá sản phẩm.
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì cuộc họp về tình hình
xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm nông nghiệp.
Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của ngành chức năng, các địa phương trong thực hiện công tác hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm nông nghiệp. Thời gian tới, đề nghị đơn vị chức năng tục hỗ trợ các dự án quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể cho các sản phẩm nông nghiệp đặc thù của tỉnh; đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền, quảng bá sản phẩm.
Anh Tùng