Việt Nam đẩy mạnh quảng bá du lịch tại LB Nga

Ngày 23-3, "Lữ hành và Du lịch" (MITT) - Hội chợ Triển lãm du lịch quốc tế Moskva lần thứ 23 đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm Exportcenter ở thủ đô Moskva. Nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam cùng các hãng lữ hành uy tín trên thế giới tham gia sự kiện du lịch thường niên lớn nhất của Nga và quy mô lớn thứ 5 trên thế giới này.

Theo phóng viên TTXVN tại LB Nga, gian hàng của Việt Nam tại hội chợ MITT năm nay có diện tích 72m2 do Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines chủ trì xây dựng, đã nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga. Trong ngày đầu tiên khai mạc, 8 công ty lữ hành của Việt Nam tham gia hội chợ, với sự chuẩn bị chu đáo, thu hút khá nhiều khách tham quan. Bên cạnh đó, chương trình biểu diễn nghệ thuật mang đậm bản sắc dân tộc được tổ chức ngay tại gian hàng cũng thu hút đông đảo khách đến tìm hiểu về du lịch Việt Nam. Ngoài các sự kiện chung, đoàn Việt Nam còn tổ chức các sự kiện riêng nhằm quảng bá du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Đáng chú ý là chương trình họp báo giới thiệu điểm đến du lịch Việt Nam chiều 23-3. Tại sự kiện này, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã trình chiếu đoạn video quảng bá du lịch với hình ảnh đẹp, hấp dẫn, đặc biệt là phụ đề và lời bình bằng tiếng Nga, nhận được sự quan tâm, tán thưởng của rất nhiều khách tham quan.

Trong thời gian tham dự hội chợ, Tổng cục Du lịch Việt Nam cũng tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc các đối tác là cơ quan quản lý du lịch một số quốc gia, hiệp hội du lịch Nga cùng các doanh nghiệp quốc tế. Tổng cục Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu năm 2016 đón 400.000 lượt du khách Nga và đến năm 2020 đón 1 triệu lượt.

Theo TTXVN