Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các địa phương

(NTO) Sáng 23-3, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh (đơn vị bầu cử số 3) và các đại biểu HĐND huyện Thuận Bắc đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Phước Chiến.

 
Đại biểu HĐND tỉnh và huyện Thuận Bắc tiếp xúc cử tri xã Phước Chiến.

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND 2 cấp đã thông báo về nội dung, chương trình kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh (khóa IX) và kỳ họp thứ 15, HĐND huyện Thuận Bắc (khóa II), đồng thời trả lời một số ý kiến của cử tri được nêu ra trong đợt tiếp xúc trước.

Cử tri xã Phước Chiến đã kiến nghị một số vấn đề: Cần đảm bảo nguồn nước uống, nước sinh hoạt cho người và gia súc; hỗ trợ nguồn thức ăn cho gia súc trong điều kiện nắng hạn kéo dài; hỗ trợ kinh phí cho nhân dân đào ao chống hạn; cấp phát thẻ BHYT cho người đồng bào dân tộc thiểu số; chế độ, chính sách cho các tổ chức Hội: Đông y, Chữ Thập đỏ, Cựu TNXP,  Người cao tuổi và cán bộ bán chuyên trách tốt nghiệp các trường chuyên nghiệp...

Đại biểu HĐND 2 cấp đã tiếp thu, ghi nhận ý kiến của cử tri và chuyển đến các cơ quan có liên quan xem xét, giải quyết.

►  Ngày 23-3, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Bí thư Huyện ủy Thuận Nam, đại biểu HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND huyện Thuận Nam đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Phước Hà.

Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri tại xã Phước Hà.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh thông báo về thời gian, nội dung, chương trình kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh (khóa IX); báo cáo tóm tắt kết quả công tác chuẩn bị nhân sự bầu cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong đợt tiếp xúc lần trước. Cử tri xã Phước Hà đã nêu lên một số ý kiến như: Cần hỗ trợ nước sinh hoạt cho một số hộ dân thôn Tân Hà; ống dẫn nước đặt cao hơn so với mặt kênh nên gây khó khăn trong việc tưới tiêu của bà con; đàn gia súc trên địa bàn xã có nguy cơ suy dinh dưỡng cần hỗ trợ thức ăn; quy hoạch nghĩa trang mới cho các thôn còn nhiều bất cập...

Một số ý kiến thuộc thẩm quyền đã được các đại biểu giải trình tại buổi tiếp xúc; các vấn đề khác được ghi nhận, chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

► Ngày 23-3, đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 7) gồm các đồng chí: Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Đình Cẩn, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND Tp. Phan Rang – Tháp Chàm tiếp xúc cử tri phường Thanh Sơn và Đài Sơn (Tp. Phan Rang- Tháp Chàm)

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo về thời gian, nội dung, chương trình kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa IX; báo cáo tóm tắt kết quả công tác chuẩn bị nhân sự bầu cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016- 2021 và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong đợt tiếp xúc lần trước.

Đại biểu HĐND tỉnh và Tp. Phan Rang - Tháp Chàm tiếp xúc cử tri phường Thanh Sơn.

Cử tri phường Thanh Sơn kiến nghị một số vấn đề liên quan đến quyền lợi, chế độ chính sách đối với người có công; chế độ chính sách cho cán bộ hưu trí; việc áp giá đền bù giải phóng mặt bằng, tái định cư cho nhiều hộ dân thuộc dự án khu K1; sớm giải quyết vấn đề giải tỏa, đền bù đất của khu dân cư K1; việc giết mổ gia súc, gia cầm gây mất vệ sinh môi trường…

Cử tri phường Đài Sơn phản ánh các nội dung chủ yếu như: Chế độ chính sách đối với người có công; chế độ BHYT cho hộ nghèo và hộ cận nghèo; cần lắp đặt hệ thống đèn chiếu sang tại khu vực đường nội đồng kênh Chà Là phục vụ việc đi lại cho người dân; một số khu phố chưa có trụ sở để người dân sinh hoạt; việc quy hoạch đất ở chưa hợp lý; hệ thống thoát nước tại khu dân cư tái định cư Mương Cát xuống cấp gây ô nhiễm môi trường….

Đại biểu HĐND 2 cấp đã tiếp thu và giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Các vấn đề khác được các đại biểu ghi nhận, chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.