Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các địa phương

(NTO) Ngày 21-3, đồng chí Nguyễn Minh Trứ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Thượng tọa Thích Hạnh Thể, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 6) và các đại biểu HĐND Tp.Phan Rang-Tháp Chàm đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Đô Vinh.

 

Đại biểu HĐND tỉnh và Tp. Phan Rang-Tháp Chàm tiếp xúc cử tri phường Đô Vinh. Ảnh: Phạm Lâm

Đại biểu HĐND 2 cấp đã thông báo về thời gian, nội dung, chương trình kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh (khóa IX) và kỳ họp thứ 17, HĐND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm (khoá X); báo cáo tóm tắt kết quả công tác chuẩn bị nhân sự bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm nhiệm kỳ 2016-2021 và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong đợt tiếp xúc lần trước.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Đô Vinh đã kiến nghị, phản ánh một số vấn đề quan tâm như: Đoạn giao cắt giữa đường Phan Đăng Lưu và đường Bác Ái chưa có đèn tín hiệu và biển chỉ dẫn giao thông, gây khó khăn trong việc đi lại; khu tái định cư của phường chưa đáp ứng được nhu cầu cuộc sống của người dân; hoạt động tín dụng đen đang phát triển mạnh gây mất trật tự, an toàn xã hội; hệ thống thoát nước trên đường 21 Tháng 8 nhiều đoạn bị xuống cấp; tình trạng thiếu sân phơi gây khó khăn trong sản xuất của nông dân…

Đại biểu HĐND 2 cấp đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Các vấn đề khác được các đại biểu ghi nhận, chuyển đến các cơ quan có liên quan xem xét, giải quyết.

► Sáng 21-3, đồng chí Phan Hữu Đức, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 1) và đại biểu HĐND huyện Ninh Sơn đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Nhơn Sơn.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Hội đồng nhân dân 2 cấp đã thông báo về thời gian, nội dung, chương trình làm việc của kỳ họp thứ 11 của Quốc hội khóa XIII; báo cáo tóm tắt về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021. Cử tri cũng đã góp ý, kiến nghị các nội dung liên quan đến sản xuất, đời sống của nhân dân địa phương.

 
Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh tiếp xúc cử tri xã Nhơn Sơn. Ảnh: Kim Thùy

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh cảm ơn ý kiến đóng góp của cử tri xã Nhơn Sơn trong thời gian qua đã giúp cho đại biểu HĐND tỉnh nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, kịp thời giải quyết những khó khăn vướng mắc của bà con. Đồng chí mong muốn cử tri xã Nhơn Sơn tích cực tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

► Sáng 21-3, đồng chí Nguyễn Thị Luyện, Bí thư Huyện ủy Ninh Phước đại biểu HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc cử tri khu phố 7, thị trấn Phước Dân.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri được nghe báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa IX (kỳ họp cuối nhiệm kỳ 2011-2016), thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND huyện khóa VIII và báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động của HĐND tỉnh, huyện nhiệm kỳ qua.

Cử tri khu phố 7, thị trấn Phước Dân nêu kiến kiến nghị xung quanh các vấn đề: giải phân cách quốc lộ 1 A đoạn qua cổng làng nghề gốm Bàu Trúc gây khó khăn cho việc qua lại của xe du lịch khi đến tham quan làng nghề; cần có chính sách hỗ trợ vốn vay cho các hộ làm nghề truyền thống; cần có chiến lược kinh doanh phát triển làng nghề, đẩy mạnh hoạt động của Hợp tác xã Bàu Trúc; gia cố, sửa chữa các tuyến kênh, mương, bờ đê sông Lu để khai thông dòng chảy phục vụ sản xuất và vận chuyển nông sản; chất lượng các ứng cử viên tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021...

Các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện Ninh Phước ghi nhận ý phản ảnh của cử tri chuyển đến các cơ quan thẩm quyền xem xét, giải quyết.