Lễ phát động Chiến dịch phòng, chống dịch bệnh do virus Zika và sốt xuất huyết

(NTO) Ngày 21-3, UBND tỉnh tổ chức lễ phát động Chiến dịch phòng, chống dịch bệnh do virus Zika và sốt xuất huyết. Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Bệnh do virus Zika là bệnh truyền nhiễm cấp tính do muỗi truyền, đang có nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam cũng như có khả năng bùng phát thành dịch tại Ninh Thuận nếu không chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh kịp thời. Hiện nay, virus Zika đã được ghi nhận tại một số nước trong khu vực Đông Nam Á; nước ta có sự giao lưu, thương mại, du lịch với các quốc gia đang có dịch là rất lớn. Trong 2 tháng đầu năm, Ninh Thuận đang gia tăng bệnh sốt xuất huyết nguyên nhân do loại muỗi vằn phát triển, đây cũng là loài muỗi truyền virus Zika.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ phát động.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu dự lễ phát động.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chứng kiến lãnh đạo ngành Y tế và các địa phương ký cam kết.

Phát động chiến dịch, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các ngành, các cấp, các tổ chức xã hội cùng toàn thể nhân dân trong tỉnh vì sức khỏe của cộng đồng tích cực triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh do virus Zika và Sốt xuất huyết; chú trọng tuyên truyền giáo dục và hướng dẫn người dân tự diệt muỗi, lăng quăng…Tất cả những trường hợp nghi ngờ bệnh do virus Zika và Sốt xuất huyết phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời, hạn chế biến chứng, tử vong có thể xảy ra. Đồng chí đề nghị các sở, ngành tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do virus Zika và Sốt xuất huyết đạt hiệu quả cao nhất. Các địa phương tiếp tục tổ chức phát động Chiến dịch, quyết tâm không để dịch bệnh do virus Zika xâm nhập và khống chế không để Sốt xuất huyết bùng phát thành dịch trên địa bàn tỉnh.

Tại lễ phát động, Lãnh đạo Sở Y tế và các huyện, thành phố đã ký cam kết về việc tổ chức triển khai Chiến dịch diệt muỗi, lăng quăng phòng chống bệnh do virus Zika và sốt xuất huyết tại địa phương.