Hội thảo giới thiệu giải pháp xử lý nước thải phân tán DeWats, công nghệ cấp nước và khả năng ứng dụng để bảo vệ môi trường tại Ninh Thuận

(NTO) Ngày 19-3, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội thảo giới thiệu giải pháp xử lý nước thải phân tán DeWats, công nghệ cấp nước và khả năng ứng dụng để bảo vệ môi trường tại Ninh Thuận.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội thảo.
 
 
 
Các đại biểu phát biểu tại Hội thảo.

Hội thảo giới thiệu giải pháp xử lý nước thải phân tán DeWats, công nghệ cấp nước
và khả năng ứng dụng để bảo vệ môi trường tai Ninh Thuận.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe giới thiệu về các dự án vệ sinh môi trường, quản lý nguồn nước do Ban Xây dựng năng lực thực hiện; Chương trình hợp tác giữa Borda và VAWR; hệ thống xử lý nước thải phân tán Dewats, những mô hình áp dụng thành công của công nghệ này tại cộng đồng, trường học, bệnh viện trong và ngoài nước; một số công nghệ xử lý nước cấp cho sinh hoạt quy mô vừa và nhỏ, xử lý nước thải tại nguồn bằng công nghệ Nhật Bản. Đồng thời, thảo luận, làm rõ những ưu điểm, nhược điểm của các công nghệ và khả năng ứng dụng tại địa phương.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong những năm gần đây, Ninh Thuận phải đối mặt với những khó khăn về tình hình hạn hán đã gây ảnh hưởng lớn đến sản xuất và đời sống, sinh hoạt của nhân dân. Trước tình hình đó, bên cạnh việc huy động nguồn lực từ các nhà đầu tư, các tổ chức trong và ngoài nước, tỉnh cũng đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu. Theo đó, Ninh Thuận là 1 trong 21 tỉnh được Ngân hàng Thế giới hỗ trợ xây dựng các công trình cấp nước sinh hoạt cho người dân nông thôn. Trong đó có việc tìm kiếm các công nghệ cấp nước và giải pháp xử lý nước thải công nghiệp, sinh hoạt hợp lý trước khi thải ra môi trường. Đồng chí mong muốn thông qua hội thảo sẽ có sự lựa chọn cho phương án sử dụng nguồn nước có hiệu quả và xử lý nước thải tốt nhất tại địa phương.