Ủy ban MTTQVN tỉnh: Hội nghị hiệp thương lần thứ hai thỏa thuận lập danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021

(NTO) Ngày 17-3, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Tham dự có Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh, đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên MTTQVN tỉnh và đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN các huyện, thành phố. Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự.

 
Các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu tham dự hội nghị.
 
 
Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Theo nhận xét của Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh, qua tổ chức hội nghị cử tri nơi công tác, đa số cử tri của các cơ quan, tổ chức, đơn vị đều bày tỏ sự tín nhiệm và tin tưởng vào người đại diện của mình ra ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh. Những người được giới thiệu ra ứng cử đại biểu Quốc hội đều đạt tín nhiệm tuyệt đối (100%), đảm bảo các thủ tục hồ sơ và tiêu chuẩn theo quy định. Đối với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, đa số đều được tín nhiệm cao và đảm bảo về cơ cấu, thành phần, các thủ tục, hồ sơ và tiêu chuẩn theo quy định. Trên địa bàn tỉnh không có trường hợp người tự ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh.

Sau khi nghe đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh báo cáo tình hình và kết quả việc giới thiệu người ra ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh theo cơ cấu, thành phần và số lượng được thỏa thuận tại Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, hội nghị đã thảo luận, thống nhất thỏa thuận lập danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn tỉnh ta. Theo đó, danh sách sơ bộ được lập có 12 người ứng cử đại biểu Quốc hội, trong đó có 10 người địa phương được các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử và 2 người do Trung ương giới thiệu; 86 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh do các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc các khối đã phân bổ giới thiệu ứng cử.