Chủ tịch UBND Tp. Phan Rang - Tháp Chàm đối thoại với các hộ kinh doanh tại chợ Tấn Tài

(NTO) Ngày 11-3, tại trụ sở UBND phường Tấn Tài, đồng chí Dương Ái Quân, Chủ tịch UBND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm trực tiếp đối thoại với các hộ kinh doanh tại chợ Tấn Tài để giải quyết các kiến nghị liên quan đến hoạt động của chợ. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành liên quan cấp tỉnh và các ban, ngành của thành phố. Tham gia đối thoại có trên 100 tiểu thương đại diện cho trên 400 hộ kinh doanh trong chợ.

Chợ Tấn Tài có tổng diện tích 3.683m2, trong đó diện tích sử dụng 2.890,74m2. Nguyên là chợ rau đầu mối thuộc UBND phường Tấn Tài quản lý. Từ năm 2011, chợ được nâng cấp mở rộng thành chợ hạng 2 thuộc UBND thành phố quản lý, hoạt động từ 1 giờ đến 8 giờ sáng hằng ngày. Đến nay, chợ có 414 hộ kinh doanh các ngành hàng: Rau hành, trái cây, nông sản, tạp hóa… Qua quá trình phát triển, hoạt động của chợ Tấn Tài không còn đúng tính chất là chợ đầu mối tập trung mà gần như là chợ dân sinh, hoạt động cả ngày và đêm, cung cấp các mặt hàng sỉ và lẻ. Theo xu thế phát triển kinh tế đô thị, ngày 2-2, UBND thành phố có thông báo về việc ngừng hoạt động chợ Tấn Tài kể từ ngày 1-4.

Tại buổi đối thoại, các tiểu thương có trên 20 ý kiến tập trung vào các nội dung: Đề nghị cho chợ đầu mối Tấn Tài tồn tại thêm 2-3 năm, nếu chuyển về vị trí khác phải do Nhà nước đầu tư và quản lý; lập lại trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường xung quanh chợ hiện hữu; giải thích giá thu phí tại chợ nông sản mới là do Nhà nước quy định hay doanh nghiệp tự thu. Một số ý kiến không đồng ý chuyển đến kinh doanh tại chợ Nông sản Phan Rang do Công ty TNHH Lân Hà đầu tư.

Tại buổi đối thoại, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố thông báo UBND thành phố đã hủy Thông báo “ngừng hoạt động kể từ ngày 1-4”, như vậy từ hôm nay chợ Tấn Tài vẫn tiếp tục hoạt động bình thường và bà con tiểu thương có thể yên tâm kinh doanh cho đến khi có chủ trương mới. Trước mắt, thành phố sẽ triển khai kế hoạch lập lại trật tự khu vực xung quanh chợ Tấn Tài. Đối với những kiến nghị vượt quá thẩm quyền, UBND thành phố và Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận, có trách nhiệm chuyển lên cấp tỉnh giải quyết.