Đoàn công tác Bộ Quốc phòng làm việc với UBND tỉnh về tình hình chống hạn

(NTO) Ngày 11-3, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác Bộ Quốc phòng, do Đại tá Trương Đức Nghĩa, Cục trưởng Cục Cứu nạn-cứu hộ, Bộ Quốc phòng kiêm Chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn làm trưởng đoàn về công tác triển khai chống hạn trên địa bàn tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn.

 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
với đoàn công tác Bộ Quốc phòng.

Sau khi nghe lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn báo cáo về tình hình triển khai công tác khắc phục hạn hán, hỗ trợ, giúp dân ổn định sản xuất và đời sống, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Quan điểm chỉ đạo của tỉnh là không để dân khát, dân đói, gia súc phát sinh dịch bệnh, mà trọng tâm là chuyển đổi cây trồng chịu hạn, thành lập các tổ cứu hạn tại chỗ đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho người dân, thức ăn, nước uống cho gia súc; huy động cả hệ thống chính trị, vận động các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay giúp dân vượt hạn. Đến nay, một số vùng cấp bách về nước sinh hoạt, nước sản xuất đã được hỗ trợ, đời sống bà con cơ bản ổn định. Ngoài sự quan tâm, chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh rất mong Bộ Quốc phòng và các bộ, ngành Trung ương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ thêm nguồn lực giúp địa phương chống hạn.

Đại tá Trương Đức Nghĩa, Cục trưởng Cục Cứu nạn-cứu hộ Bộ Quốc phòng kiểm tra công tác cấp nước
của Bộ CHQS tỉnh cho người dân thôn Khánh Tân, xã Nhơn Hải (Ninh Hải).

Thay mặt đoàn công tác, Đại tá Trương Đức Nghĩa ghi nhận và hoan nghênh sự chủ động, lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh, Quân khu 5 và Bộ CHQS tỉnh triển khai khắc phục hạn hán, ổn định đời sống Nhân dân. Đồng chí đề nghị tỉnh xác định mức độ thiên tai, chủ động nguồn lực tại chỗ và đề xuất phương án cứu trợ từ Trung ương, trong đó trọng tâm là khắc phục hạn hán, nhiễm mặn và cháy rừng. Đối với những đề xuất, kiến nghị của tỉnh, đoàn sẽ báo cáo Bộ Quốc phòng và Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn để có hướng giải quyết, hỗ trợ kịp thời.

Trước đó, Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng đã kiểm tra công tác cấp nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn trên địa bàn huyện Ninh Hải và Thuận Nam; thăm và tặng quà 12 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn Khánh Tân (xã Nhơn Hải, Ninh Hải) và thôn Tam Lang (xã Phước Nam, Thuận Nam), mỗi suất trị giá 500.000 đồng; gửi tặng 10 triệu đồng cho Ban Quản lý thôn Khánh Tân và Tam Lang và 10 triệu đồng cho cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh làm nhiệm vụ cấp nước cho nhân dân vùng hạn.