Tin tưởng vào sự đổi mới của Đảng

(NTO) Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Ðảng chính thức diễn ra từ ngày 20 đến 28-1, tại Trung tâm Hội nghị quốc quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội). Bên lề Đại hội, phóng viên Văn Thanh, Báo Ninh Thuận đã ghi nhận nhiều ý kiến chia sẻ của các đại biểu về những vấn đề quan tâm, nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong việc đóng góp ý kiến vào các văn kiện Đại hội XII của Đảng cũng như bầu Ban chấp hành Trung ương khoá mới.

Đại biểu Phan Xuân Dũng
Ủy viên Trung ương Đảng khóa XI, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học – Công nghệ và Môi trường của Quốc hội

Đại biểu Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng khóa XI, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học – Công nghệ và Môi trường của Quốc hội:

Nhìn lại chặng đường 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XI và 30 năm đổi mới cho thấy, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên con đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Những thành tựu đó càng khẳng định đường lối đổi mới của Đảng ta là đúng đắn, sáng tạo. Để vững bước trên con đường đổi mới, tại Đại hội XII này, Đảng ta xác định “Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh toàn dân tộc và dân chủ xã hội chủ nghĩa; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; phấn đấu sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại”. Với niềm tin tưởng sâu sắc vào thành công của Đại hội, tôi cho rằng đất nước ta sẽ sớm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thành công mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa ngày càng “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Đại biểu Lưu Xuân Vĩnh
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh

Đại biểu Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh:

Thời gian qua, cùng với cả nước Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Ninh Thuận đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng Đại hội; tham gia đóng góp nhiều ý kiến trí tuệ, tâm huyết vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng. Bằng tình cảm chân thành, trách nhiệm trước Đảng, Đoàn đại biểu Ninh Thuận cũng như cá nhân tôi mong muốn các đồng chí được lựa chọn bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII trước hết phải tiêu biểu về phẩm chất chính trị, có đạo đức cách mạng, năng lực thực tiễn để lãnh đạo đất nước. Thực tiễn ở địa phương chúng ta, việc lựa chọn cán bộ cũng theo các tiêu chí đó. Những cán bộ sau khi được bổ nhiệm, đều được theo dõi, đánh giá trên thực tế. Với tinh thần đổi mới để phát triển, tôi kỳ vọng Đại hội XII của Đảng sẽ thống nhất được chương trình nghị quyết, nhất là chương trình liên quan đến phát triển kinh tế, liên quan đến thực hiện các nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

Đại biểu Nguyễn Minh Trứ
Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Đại biểu Nguyễn Minh Trứ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy:

Đại hội XII của Đảng có ý nghĩa rất trọng đại, không chỉ định hướng, cổ vũ và động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, mà còn phát huy sức mạnh toàn dân tộc; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định. Với quyết tâm đổi mới mạnh mẽ, toàn diện, đồng bộ như vậy, tôi tin rằng Đại hội XII của Đảng sẽ thành công tốt đẹp. Một mong muốn nữa không chỉ của cá nhân tôi mà từ các đại biểu, đó là Đại hội XII sẽ bầu được Ban Chấp hành Trung ương khóa mới, gồm các đồng chí tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, có năng lực lãnh đạo, bản lĩnh và trí tuệ, để bộ máy Nhà nước thực sự có những tài năng lãnh đạo đất nước thực hiện tốt các nhiệm vụ trước mắt và lâu dài.

Đại biểu Cao Văn Hóa
Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy

Đại biểu Cao Văn Hóa, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy:

Với tình cảm và trách nhiệm trước Đại hội, tôi cho rằng các đại biểu tham dự Đại hội XII của Đảng, không chỉ có những đóng góp sâu sắc vào các văn kiện Đại hội, mà còn thể hiện rõ trách nhiệm của mình trước Đảng, trước Nhân dân bằng việc bầu ra Ban Chấp hành Trung ương khóa mới có tầm nhìn rộng, trí tuệ cao, hết lòng vì Đảng, vì dân tộc. Chúng tôi cũng tin tưởng rằng, với sự đánh giá có tầm bao quát, toàn diện cao, chỉ rõ những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân, kết quả, rút ra bài học kinh nghiệm, như Báo cáo chính trị mà đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trình bày, Đại hội XII của Đảng sẽ đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp trong nhiệm kỳ tới có tính khả thi, phù hợp với điều kiện của nước ta và xu hướng phát triển của thế giới, thể hiện sự quyết tâm cao của Trung ương trong việc sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Đại biểu Trần Văn Nam,
Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương

Đại biểu Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương:

Qua chủ đề của Đại hội, chúng ta có thể thấy rõ quyết tâm mà Đại hội XII của Đảng đề ra là rất cao, nhằm kiên quyết phát hiện, xử lý cán bộ, đảng viên suy thoái, biến chất ra khỏi tổ chức. Hướng đến xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, tạo động lực đưa đất nước ta phát triển nhanh, bền vững, xứng đáng với niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với Đảng. Để thực hiện toàn diện, đồng bộ và có hiệu quả các vân đề nêu trên, tại tại Đại hội này, Đảng ta cũng đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm thực hiện. Trong đó, đáng chú ý là việc thực hiện có hiệu quả ba khâu đột phá chiến lực: Cơ cấu lại tổng thể và đồng bộ nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng; đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, chú trọng công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới; chú trọng giải quyết tốt vấn đề cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước, cơ cấu lại ngân sách nhà nước, xử lý nợ xấu, đảm bảo an toàn nợ công. Qua đó khẳng định, định hướng mà Đại hội XII của Đảng đặt ra trong 5 năm tới là phù hợp với sự phát triển kinh tế trong bối cảnh đất nước hiện nay.

Đại biểu Nguyễn Thanh Ngọc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh

Đại biểu Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh:

Tôi rất phấn khởi khi thấy không khí Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng diễn ra đầy tinh thần đoàn kết và đổi mới. Với niềm tin đó, tôi kỳ vọng trong nhiệm kỳ mới, Đảng ta có những nghị quyết, chính sách tạo được sự đột phá, góp phần đổi mới đồng bộ kinh tế, hoàn thiện thể chế chính trị, đặc biệt là thực hiện bằng được các nội dung lớn mà Đại hội đề ra, như: Đẩy mạnh công cuộc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; đảm bảo an ninh, quốc phòng; chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân; xây dựng và phát huy hiệu quả sức mạnh đại đoàn kết dân tộc…, để xây dựng đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh. Qua đây, cá nhân tôi cũng như Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Tây Ninh, mong muốn làm sao Đại hội bầu được Ban Chấp hành Trung ương đủ đức, đủ tài, đủ tâm huyết để lãnh đạo đất nước trong giai đoạn phát triển mới. Bởi, chỉ khi đất nước ổn định, đời sống của Nhân dân mới được ấm no, phát triển.

 

>> Mời xem video clip: Các ý kiến tâm huyết bên lề Đại hội XII của Đảng