XÃ LUẬN:

Xuân mới, thắng lợi mới!

(NTO) Năm Ất Mùi 2015 khép lại. Một mùa xuân mới lại về trong niềm hân hoan và khát khao hy vọng vào năm mới thêm nhiều thắng lợi mới.

Thiệp chúc mừng năm mới của Tỉnh ủy- HĐND- UBND- UBMTTQVN tỉnh.

Năm 2015, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội trong bối cảnh những thuận lợi, khó khăn chung cùng với cả nước, tỉnh ta có những khó khăn riêng, nổi lên là tình hình hạn hán diễn ra gay gắt kéo dài trên diện rộng, ảnh hưởng đáng kể đến sản xuất và đời sống của một bộ phận Nhân dân. Để vượt qua khó khăn, thách thức, Đảng bộ tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, các đoàn thể, chủ động, linh hoạt trong quản lý, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ nên vẫn đạt được những kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Có 11/15 chỉ tiêu hoàn thành kế hoạch, trong đó có nhiều chỉ tiêu quan trọng đạt và vượt kế hoạch đề ra, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn hoàn thành vượt kế hoạch, đạt trên 1.818 tỷ đồng; quy mô sản xuất một số ngành tiếp tục được mở rộng, xây dựng nông thôn mới có nhiều chuyển biến tiến bộ, các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, bảo đảm đời sống cho nhân dân vùng bị hạn hán; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đặc biệt, cùng với cả nước, tỉnh ta đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, hoạch định cho chặng đường phát triển mới giai đoạn 2015-2020.

Đón chào Xuân Bính Thân 2016 với nhiều sự kiện trọng đại: Kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; 41 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và đưa Nghị quyết Đại hội của Đảng nhanh chóng bén rễ vào đời sống sinh động của đất nước và của tỉnh. Đây cũng là năm tổ chức bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đáng nói là không khí phấn khởi của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong tỉnh đã và đang nỗ lực đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII và Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2020 vào cuộc sống. Bằng hành trang có được từ năm 2015 nói riêng, giai đoạn 2011-2015 nói chung là tiền đề quan trọng để chúng ta tự tin, vững bước trên con đường đi tới. Khó khăn, thách thức chưa phải đã hết, song với kinh nghiệm lãnh đạo, điều hành trong những năm qua, cùng sự đoàn kết, đồng lòng của nhân dân các dân tộc trong tỉnh và sự tích cực vào cuộc của các cấp, các ngành sẽ là mạch nguồn sức mạnh để chúng ta bước vào năm 2016 với khí thế mới, niềm tin mới, triển vọng phát triển mới.

Trong khúc hoan ca đón Xuân, mừng Đảng đang đến với mọi người, mọi nhà trên quê hương Ninh Thuận, cùng với lộc biếc của đất trời đang nở rộ, lộc Xuân của chúng ta chính là sự đồng thuận, tin yêu của ý Đảng – lòng Dân.

Chúc năm mới, thành công mới, thắng lợi mới!.