Gặp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày tổng tuyển cử đầu tiên (6/1/1946-6/1/2016)

(NTO) Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu năm mới 2016, cả nước đang sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, chiều ngày 4-1, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày tổng tuyển cử đầu tiên (6/1/1946-6/1/2016) và tổng kết nhiệm kỳ hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIII.

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Phan Xuân Dũng, UVTW Đảng, UVUBTV Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Nguyễn Sỹ Cương, Ủy viên Thường trực Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội; Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIII; Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIII; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh. Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các Sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và ĐBQH đơn vị tỉnh qua các thời kỳ.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIII phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIII 
ôn lại truyền thống 70 năm Quốc hội Việt Nam.

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Đồng chí Phan Xuân Dũng, UVTW Đảng, UVUBTV Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội
trao Kỷ niệm chương ”Vì sự nghiệp Quốc hội Việt Nam” cho các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIII
trao Kỷ niệm chương ”Vì sự nghiệp phục vụ Quốc hội Việt Nam” cho các cá nhân.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu chúc mừng và nhấn mạnh: Những thành tích mà Quốc hội nói chung, các ĐBQH, Đoàn ĐBQH tỉnh nhà đạt được trong thời gian qua thật đáng trân trọng và tự hào. Nhiệm vụ phía trước đang đòi hỏi các ĐBQH cần phải cố gắng, nỗ lực cao hơn; khắc phục những yếu kém, khuyết điểm, phát huy những mặt mạnh và kết quả đã đạt được, tiếp tục đổi mới mô hình tổ chức, phương thức hoạt động phù hợp với yêu cầu của thời kỳ phát triển mới, để Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, Đoàn ĐBQH và các vị ĐBQH của địa phương  thực thi đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật.

Đọc diễn văn ôn lại truyền thống 70 năm Quốc hội Việt Nam và hoạt động của Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh qua các nhiệm kỳ, đồng chí Nguyễn Bắc Việt nêu rõ: Qua 70 năm hình thành và phát triển với 13 khóa, Quốc hội Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, ngày càng thực hiện tốt  chức năng là cơ quan đại biểu cao nhất của Nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, thực hiện các quyền lập hiến, lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao với hoạt động của Nhà nước. Các nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, chính sách dân tộc, đối ngoại đã góp phần vào việc duy trì sự ổn định và phát triển đất nước…Qua đó, góp phần quan trọng xây dựng bộ máy Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thúc đẩy sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử quan trọng của đất nước.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIII với các đại biểu
tham dự buổi gặp mặt.

Các Đại biểu Quốc hội qua các khóa và cán bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh.

Tổng kết nhiệm kỳ 2011- 2016, Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIII có nhiều hoạt động tích cực, nổi bật là các hoạt động xây dựng pháp luật, đóng góp ý kiến tại các kỳ họp Quốc hội, tăng cường hoạt động giám sát, khảo sát trên các lĩnh vực, khảo sát chuyên đề, tham gia các hoạt động chính trị, xã hội tại địa phương, ghi nhận nhiều ý kiến cử tri, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương...

Trong không khí ấm áp, thân tình tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm sâu sắc cũng như quá trình hoạt động, đóng góp của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh các khóa thể hiện rõ vai trò, ý thức, trách nhiệm trước Đảng và nhân dân; đồng thời đóng góp các ý kiến để góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII và các khóa tiếp theo.

Dịp này, tỉnh ta có 14 cá nhân được Văn phòng Quốc hội tặng Kỷ niệm chương ”Vì sự nghiệp Quốc hội Việt Nam” và 4 cá nhân nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phục vụ Quốc hội Việt Nam”.