Thuận Nam:Triển khai công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2016

(NTO) Ngày 30-12, Huyện ủy Thuận Nam tổ chức hội nghị tổng kết công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2015 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2016.

 
Triển khai công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2016.

Trong năm qua, được sự chỉ đạo kịp thời, sâu sát của Ban Thường vụ Huyện ủy về công tác phối hợp hoạt động giữa các ngành nội chính với cấp ủy, chính quyền các cấp được thực hiện đồng bộ và có hiệu quả trong công tác phòng ngừa ngăn chặn, đấu tranh với các loại tội phạm hình sự, việc giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng có nhiều chuyển biến tích cực. Hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án dân sự được tiến hành đúng quy trình… góp phần giữ vững, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016, lãnh đạo Huyện ủy Thuận Nam đề nghị các cơ quan, đơn vị tăng cường phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân. Nâng cao các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông, mở các đợt cao điểm phát động toàn dân tấn công, trấn áp các loại tội phạm; tập trung giải quyết triệt để việc khiếu nại, tranh chấp, giải tỏa bồi thường cho người dân. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các lĩnh vực, ngành nhạy cảm dễ phát sinh tham nhũng, lãng phí để phòng ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.