Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ công nhận xã Bắc Phong đạt chuẩn nông thôn mới

(NTO) Ngày 19-12, UBND huyện Thuận Bắc tổ chức Lễ công bố xã Bắc Phong đạt chuẩn nông thôn mới. Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, lãnh đạo UBND các huyện.

 
Các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham dự buổi lễ.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng công nhận xã Bắc Phong đạt chuẩn Nông thôn mới.

Ngay khi bắt đầu thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới, xã Bắc Phong đã chú trọng công tác tuyên truyền, vận động và nêu cao quy chế dân chủ ở cơ sở với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng thụ”. Qua 5 năm, xã Bắc Phong đã huy động trên 22 tỷ đồng thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đến nay, 100% đường trục xã, liên xã được nhựa hóa hoặc bêtông, 70% đường trục thôn xóm được cứng hóa, 100% đường ngõ xóm không lầy lội vào mùa mưa và 70% đường trục chính nội đồng được cứng hóa bảo đảm xe cơ giới đi lại thuận tiện. Đến nay, số lao động có việc làm thường xuyên tại xã đạt 93,3%. Thu nhập bình quân đầu người của xã là 24,5 triệu đồng/năm. Các tiêu chí về y tế, giáo dục, an ninh trật tự tại địa phương đều được hoàn thành ở mức cao.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc
trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 - 2015.
 
 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà chúc mừng cán bộ và nhân dân xã Bắc Phong.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bộ máy vi tính cho UBND xã Bắc Phong.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng nhân dân và chính quyền xã Bắc Phong đã thực hiện thành công 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Với kết quả đạt được đã góp phần giúp cho tỉnh đạt chỉ tiêu 11 xã đạt chuẩn nôn thôn mới trong năm 2015 và các xã trên địa bàn tỉnh đạt trung bình trên 12 tiêu chí. Đồng chí cho rằng, mặc dù xã Bắc Phong không phải là xã điểm của tỉnh, của huyện song với tinh thần sáng tạo, nỗ lực xã đã hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đây là kinh nghiệm đáng để các địa phương học tập và nhân rộng. Trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chính quyền và nhân dân xã Bắc Phong tiếp tục đoàn kết, đồng lòng, phát huy tinh thần sáng tạo, nhân rộng các mô hình hay, thực hiện các mô hình liên kết trong sản xuất, tiếp tục giữ vững và không ngừng nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Huyện Thuận Bắc, lãnh đạo các sở, ban, ngành giúp nhân dân xã Bắc Phong giữ vững và nâng cao các tiêu chí đạt được.

 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy với cán bộ, nhân dân xã Bắc Phong.
 
 
Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh với cán bộ, nhân dân xã Bắc Phong.

Tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới cho đại diện chính quyền và nhân dân xã Bắc Phong. Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng cho xã Bắc Phong 300 tấn xi măng và cá nhân  Chủ tịch UBND tỉnh tặng 1 bộ máy vi tính phục vụ công việc chuyên môn. Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ngành tặng quà chúc mừng cán bộ và nhân dân xã Bắc Phong đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn Nông thôn mới.