Đại hội Đại biểu Hội Luật gia tỉnh Ninh Thuận lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020

(NTO) Ngày 18-12, Hội Luật gia tỉnh tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020. Đến dự có các đồng chí: Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cùng trên 100 đại biểu chính thức. Đồng chí Lê Xuân Thân, Ủy viên Thường vụ Hội Luật gia Việt Nam đại diện Trung ương Hội Luật gia về dự và chúc mừng Đại hội.

 
Các đồng chí: Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Lê Xuân Thân, Ủy viên Thường vụ Hội Luật gia Việt Nam tham dự Đại hội.
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, các cấp Hội Luật gia trong tỉnh đã tích cực tham mưu cụ thể hóa các quan điểm chỉ đạo của Đảng, Chính phủ và Hội Luật gia Việt Nam về công tác Hội; công tác xây dựng, phát triển tổ chức Hội có sự tiến bộ; nhiều hình thức hoạt động, mô hình liên tịch phối hợp hoạt động đạt hiệu quả. Đặc biệt là phong trào thi đua với giải pháp “tìm việc mà làm, tìm hay mà học, tìm sai mà sửa” đã tạo được những chuyển biến mới rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cấp Hội, góp phần phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Đại hội đã thảo luận, đề ra phương hướng, nhiệm vụ và một số chỉ tiêu trong nhiệm kỳ mới là: Quán triệt mục tiêu Đại hội Đại biểu Hội Luật gia Việt Nam nhiệm kỳ XII là “Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, xây dựng, phát triển tổ chức Hội Luật gia Việt Nam ngày càng vững mạnh, xây dựng đội ngũ Luật gia Việt Nam giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, vững vàng về chính trị tư tưởng, tận tụy với nghề, vì dân, vì công lý”; tập trung chủ đề “Đoàn kết-Dân chủ-Sáng tạo-Hiệu quả” để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cấp Hội Luật gia, góp phần phát huy dân chủ, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, bảo vệ quyền con người, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Phấn đấu đến năm 2020 đạt chỉ tiêu từ 600-640 hội viên; 100% các huyện, thành phố đều có Hội Luật gia; từ 15-20% xã, phường, thị trấn có tổ chức Hội Luật gia…

 
Đồng chí Lê Xuân Thân, Ủy viên Thường vụ Hội Luật gia Việt Nam trao bức trướng
cho Ban Chấp hành Hội Luật gia tỉnh mang dòng chữ “Đoàn kết-Dân chủ-Sáng tạo-Phát triển”.
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho tập thể Hội Luật gia tỉnh,
đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2011-2015.
 
 
Đồng chí Lê Xuân Thân, Ủy viên Thường vụ Hội Luật gia Việt Nam trao Bằng khen của Hội Luật gia Việt Nam
cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội nhiệm kỳ 2010 - 2015.
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh
cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2011-2015.
 
 
Các đồng chí: Lê Xuân Thân, Ủy viên Thường vụ Hội Luật gia Việt Nam; Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Luật gia tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đại hội cũng đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 29 đồng chí. Đồng chí Phạm Văn A được bầu lại giữ chức vụ Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh nhiệm kỳ IV.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Hội Luật gia tỉnh. Đồng chí đề nghị Hội Luật gia tỉnh tích cực, khẩn trương tổ chức thực hiện tốt những phương hướng, nhiệm vụ mà Đại hội đề ra với tinh thần chủ động, sáng tạo và đa dạng hóa các hoạt động của Hội. Tăng cường tham gia công tác giám sát và phản biện về chính sách, pháp luật; làm nòng cốt trong hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật; đẩy mạnh hoạt động tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý cho những người nghèo và diện chính sách; tham gia tích cực công tác hòa giải ở cơ sở, bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước và công dân.

Nhân dịp này, Hội Luật gia Việt Nam đã trao bức trướng cho Ban Chấp hành Hội Luật gia tỉnh mang dòng chữ “Đoàn kết-Dân chủ-Sáng tạo-Phát triển”. UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho tập thể Hội Luật gia tỉnh, đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2011-2015; tặng bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2011-2015.