Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm việc với huyện Ninh Hải

Chiều 20/9, Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm việc với UBND huyện Ninh Hải về kết quả triển khai, tổ chức thực hiện việc duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, nội dung trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, từ năm 2021 đến tháng 6/2024, huyện Ninh Hải đã huy động và lồng ghép các nguồn lực trên 1.100 tỷ đồng để đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, từng bước hoàn chỉnh đáp ứng tiêu chí NTM. Huyện cũng đã chú trọng phát triển các vùng sản xuất chuyên canh, tập trung; phát huy tốt lợi thế về kinh tế biển và du lịch trong phát triển kinh tế - xã hội. Nhờ đó, tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân trong 3 năm (2021-2023) đạt 12,5%; thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn huyện đạt 80,7 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân mỗi năm 1,23%. Đến nay, huyện có 8/8 xã đạt chuẩn NTM, trong đó có 6 xã đạt chuẩn NTM nâng cao; 27/40 thôn đạt chuẩn NTM, trong đó có 2 thôn Khánh Hội và Mỹ Tân 1 đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu; huyện cơ bản hoàn thành 9/9 tiêu chí và các điều kiện kèm theo đáp ứng yêu cầu Bộ tiêu chí NTM giai đoạn 2021-2025.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí huyện NTM trong thời gian tới, đại diện đoàn giám sát đề nghị huyện Ninh Hải cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm tạo chuyển biến trong nhận thức và phát huy vai trò chủ thể của người dân. Tập trung rà soát, phân tích, đánh giá mức độ hoàn thành của từng nội dung, chỉ tiêu, từ đó phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành, từng xã để quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu với lộ trình và thời gian cụ thể. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, rà soát để nắm bắt những khó khăn, vướng mắc để giải quyết kịp thời.