Đồng chí Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Tổng Lãnh sự Lào tại TP. Hồ Chí Minh

(NTO) Ngày 10-9, đồng chí Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp đoàn Tổng lãnh sự CHDCND Lào tại TP. Hồ Chí Minh do Ngài Southideth Phommalat làm Trưởng đoàn đến chào xã giao trước khi kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

 
 
Đồng chí Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Tổng Lãnh sự CHDCND Lào tại TP. Hồ Chí Minh.
Ảnh: Đình Nhi

Tại buổi tiếp, Ngài Southideth Phommalat cho biết: Trong quá trình đấu tranh giành độc lập dân tộc, nhân dân các bộ tộc Lào đã nhận được sự hỗ trợ cực kỳ quý giá của Việt Nam. Đặc biệt là trong thời gian gần đây, ngoài quan hệ hữu nghị tốt đẹp về chính trị, văn hóa, giáo dục, Lào còn nhận được sự hợp tác toàn diện, hiệu quả của các địa phương có thế mạnh về kinh tế của Việt Nam. Nhân dịp này, Ngài cũng đã chuyển thông điệp kêu gọi đầu tư của Chính phủ Lào đến các nhà đầu tư của Việt Nam, trong đó có Ninh Thuận và cho biết, hiện nay, Chính phủ Lào đang có nhiều thay đổi trong luật đầu tư, tạo mọi thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là Việt Nam khi đến với đất nước Lào và bày tỏ lòng biết ơn đối với lãnh đạo và nhân dân Ninh Thuận đã dành sự đón tiếp chu đáo, cũng như những tình cảm tốt đẹp cho mối quan hệ Việt–Lào trong thời gian qua, và mong rằng mối quan hệ hợp tác của tỉnh Ninh Thuận và các địa phương của Lào sẽ ngày càng bền chặt, sâu sắc hơn trong thời gian tới.

 
Đồng chí Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh với Đoàn Tổng Lãnh sự CHDCND Lào tại TP. Hồ Chí Minh.

Phát biểu đáp từ, đồng chí Bùi Nhật Quang cho rằng, mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước được vun đắp, giữ gìn mối quan hệ anh em, chung quan điểm cùng đấu tranh vì hòa bình và yêu chuộng công lý. Đồng thời mong muốn, thời gian tới, mối quan hệ giữa 2 nước nói chung và Ninh Thuận với một số tỉnh của nước CHDCND Lào anh em nói riêng sẽ được tăng cường hơn nữa thông qua các chương trình giao lưu, hợp tác về kinh tế–văn hóa. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí chúc Ngài Southideth Phommalat cùng gia đình luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ mà đất nước giao.

>> Mời xem video clip: Đồng chí Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Tổng Lãnh sự Lào tại TP. Hồ Chí Minh