Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh làm việc với UBND tỉnh

(NTO) Ngày 18-8, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh, do đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về kết quả thực hiện chính sách, pháp luật kết hợp phát triển kinh tế gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2011-2014. Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự.

Kết quả giám sát cho thấy, dưới sự chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh trong 5 năm qua đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tốc độ tăng GDP bình quân 11,2%/năm; GDP bình quân đầu người đến năm 2015 ước đạt 31,2 triệu đồng. Các nguồn vốn đầu tư cho các dự án đều phát huy có hiệu quả. Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trong tỉnh được nâng lên; vùng sâu, vùng xa đã có đường giao thông đến tận trung tâm xã, đảm bảo phục vụ tốt cho quốc phòng, an ninh và xây dựng các khu vực phòng thủ...

Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Võ Đại cảm ơn những ý kiến đóng góp thẳng thắn và chia sẻ của Đoàn đã chia sẻ. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, Đoàn ĐBQH tỉnh thường xuyên duy trì thông tin giữa Đoàn với UBND tỉnh và các cơ quan hữu quan ở địa phương, cũng như thực thi đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn của mình, đáp ứng lòng tin của Nhân dân tỉnh nhà.

Thay mặt đoàn, đồng chí Nguyễn Bắc Việt đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh trong thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật kết hợp phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo đảm quốc phòng- an ninh trên địa bàn thời gian qua. Kết quả giám sát là cơ sở quan trọng giúp Đoàn xác định được nguyên nhân, trách nhiệm, khó khăn tồn tại trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để đề xuất Quốc hội, Chính phủ có cơ chế tạo điều kiện đưa kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển nhanh và bền vững, góp phần củng cố tiềm lực quốc phòng- an ninh của địa phương ngày càng vững mạnh hơn.