Hội thảo tham vấn quy trình quỹ Tín dụng nhà ở thích ứng biến đổi khí hậu tỉnh Ninh Thuận

(NTO) Ngày 5-8, Ban Xây dựng năng lực và quản lý dự án tài nguyên nước tổ chức hội thảo tham vấn quy trình quỹ Tín dụng nhà ở thích ứng biến đổi khí hậu tỉnh Ninh Thuận. Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

“Quỹ tín dụng nhà ở thích ứng biến đổi khí hậu” là một trong những chương trình thuộc dự án “Nâng cao năng lực quản lý nguồn nước tổng hợp và phát triển đô thị trong mối liên hệ với Biến đổi khí hậu” được đồng tài trợ bởi hai chính phủ Việt Nam và Vương quốc Bỉ, với tổng nguồn quỹ cho vay gần 2,8 tỷ đồng, mục đích là cho các đối tượng nghèo, thu nhập thấp tại các khu vực dễ bị tác động bởi biến đổi khí hậu vay tín chấp với lãi suất thấp để xây dựng, cải tạo nhà ở. Ước tính, hộ nghèo sẽ được cho vay tối đa 30 triệu đồng/hộ để xây mới và 15 triệu đồng/hộ để sữa chữa, nâng cấp nhà ở; hộ cận nghèo 40 triệu đồng/hộ để xây mới và 15 triệu đồng/hộ để nâng cấp, sửa chữa.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội thảo.

Các đại biểu tham dự Hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận xoay quanh các vấn đề: Công tác thành lập quỹ; Quy định vận hành quỹ; Trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị liên quan; Công tác giám sát và chế độ báo cáo… góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý, vận hành, sử dụng nguồn quỹ.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, ý kiến đóng góp của lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, địa phương. Đồng chí nhấn mạnh, công tác chăm lo đời sống người dân, nhất là hỗ trợ những nhóm cộng đồng nghèo dễ bị tổn thương có điều kiện ứng phó với biến đổi khí hậu, ổn định đời sống luôn là mục tiêu và nỗ lực của tỉnh; yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan chức năng tăng cường phối hợp tiếp tục hoàn thiện quy trình, thủ tục để vận hành quỹ, triển khai tốt chương trình. UBND các xã, phường cùng Ban quản lý quỹ rà soát xác định đúng đối tượng vay và hỗ trợ trong việc thu hồi vốn vay, đưa nguồn vốn đến tay người dân nghèo thực sự có nhu cầu.