UBND tỉnh: Triển khai các nhiệm vụ trọng tâm kinh tế-xã hội tháng 8

(NTO), Sáng ngày 5-8, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 7 triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm kinh tế-xã hội tháng 8-2015. Tham dự có đồng chí Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ngành, địa phương trong tỉnh.

 Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong tháng 7, tình hình nắng hạn vẫn diễn ra gay gắt, nhưng với tinh thần phát huy nội lực, vượt khó của các cấp, các ngành và Nhân dân, tình hình kinh tế-xã hội được duy trì ổn định. Công tác chống hạn được chủ động nên đã hạn chế các thiệt hại gây ra. Sản xuất nông nghiệp đúng theo kế hoạch, nhiều diện tích không chủ động nước thực hiện chuyển đổi cây trồng hạn và nhân rộng mô hình sản xuất bước đầu mang lại kết quả. Sản xuất công nghiệp tiếp tục tăng, các sản phẩm tăng cao: Cung cấp nước, công nghiệp khai khoáng, công nghiệp sản xuất và phân phối điện…Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 1.147 tỷ đồng tăng 12% so với cùng kỳ. Thu ngân sách đạt 100 tỷ đồng, lũy kế trong 7 tháng 950 tỷ đồng, đạt 63,82% (thu nội địa). Tình hình dịch bệnh tiếp tục được kiểm soát, chất lượng khám chữa bệnh được nâng lên. Hoàn thành tổ chức thi tốt nghiệp THPT quốc gia, tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học mới; chuẩn bị các điều kiện phục vụ năm học mới. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai kịp thời, đầy đủ. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; tai nạn giao thông được kiềm chế.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 7.

Đại biểu tham gia góp ý tại phiên họp.

Thực hiện nhiệm vụ tháng 8, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương tập trung triển khai các công tác trọng tâm: Tiếp tục ưu tiên công tác chống hạn với các giải pháp cụ thể, đảm bảo nước uống và hỗ trợ cứu đói cho Nhân dân vùng hạn; nước uống cho gia súc; điều tiết nước hợp lý, tiết kiệm bảo đảm nước tưới cho vùng sản xuất vụ hè-thu; giám sát chặt chẽ công tác phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm. Triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống cháy rừng và chống dịch bệnh. Tập trung các nguồn lực hỗ trợ các xã điểm nông thôn mới của tỉnh, huyện. Thực hiện các giải pháp quản lý thu ngân sách, phấn đấu hoàn thành công tác thu thuế cả năm. Tăng cường quản lý thị trường, ổn định giá cả hàng hóa. Thực hiện nghiêm quản lý đầu tư và xử lý nợ đọng trong xây dựng cơ bản. Đẩy nhanh tiến độ các dự án kết cấu hạ tầng quan trọng; tháo gỡ vướng mắc, khó khăn để đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư. Chuẩn bị tốt các điều kiện khai giảng năm học mới; gắn đào tạo nghề với giải quyết việc làm. Tăng cường thực hiện các biện pháp chấn chỉnh lề lối làm việc, kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị…

Phát biểu chỉ đạo phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các ngành, địa phương tập trung thực hiện tốt các giải pháp chống hạn, không để cho người dân thiếu nước, thiếu đói; duy trì phát triển đàn gia súc; tháo gỡ các vướng mắc để đẩy nhanh công tác giải ngân nguồn vốn chống hạn. Thống kê thiệt hại về sản xuất nông nghiệp của nông dân để có giải pháp miễn, giảm lãi suất vay vốn, hỗ trợ cho vay vốn tiếp tục tái sản xuất. Sớm xây dựng Đề án chuyển đổi cơ cấu cây trồng, sản xuất tiết kiệm nước để phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững. Tháo gỡ các vướng mắc, tạo điều kiện cho ngư dân vay vốn đóng tàu cá theo Nghị định 67 của Chính phủ để vươn xa đánh bắt hải sản và góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong các tầng lớp Nhân dân để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2015.