XÃ LUẬN:

Đoàn kết, đổi mới, đáp ứng sự kỳ vọng của cán bộ và nhân dân

(NTO) Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Ninh Sơn lần thứ XI diễn ra trong không khí phấn khởi cùng với cả nước nói chung, tỉnh nhà nói riêng đã và đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Theo đánh giá của Đảng bộ huyện, qua 5 năm thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2010-2015 bên cạnh những thuận lợi vẫn còn không ít khó khăn, thách thức cả khách quan lẫn chủ quan.

Tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, toàn Đảng bộ và nhân dân trong huyện đã nỗ lực phấn đấu, đạt được những kết quả nổi bật.

Hệ thống giao thông xã Mỹ Sơn (huyện Ninh Sơn) được xây dựng khang trang đáp ứng tốt nhu cầu đi lại,
vận chuyển nông sản của nhân dân địa phương. Ảnh: Văn Miên

So với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra, có 6/8 chỉ tiêu về kinh tế, 8/10 chỉ tiêu xã hội, 3/3 chỉ tiêu về quốc phòng-an ninh, 4/4 chỉ tiêu xây dựng Đảng đạt và vượt kế hoạch. Điều rất đáng ghi nhận là vượt lên những khó khăn chung của các địa phương trong tỉnh, kinh tế của huyện vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng khá và ổn định, một số ngành, lĩnh vực tăng khá nhanh với tốc độ tăng trưởng bình quân 5 năm về giá trị sản xuất đạt 12,1% (Nghị quyết Đại hội X là 12-13%). Tổng thu ngân sách trên địa bàn tăng bình quân 19,8%/năm, vượt trước 1 năm so với Nghị quyết Đại hội đề ra. Thu nhập bình quân đầu người đạt khoảng 29 triệu đồng, tăng hơn hai lần với năm 2010...Chính sách an sinh xã hội cơ bản được bảo đảm, phúc lợi xã hội và đời sống Nhân dân trong huyện tiếp tục được nâng lên đáng kể. Quốc phòng và an ninh được tăng cường; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến tích cực. Hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của chính quyền huyện và cơ sở không ngừng được nâng lên.

Bên cạnh những thành quả đã đạt được, Đảng bộ huyện cũng thẳng thắn nhìn nhận vẫn còn một số hạn chế trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội. Nổi rõ đó là, nền kinh tế có phát triển nhưng chưa thật sự bền vững, chưa có bước đột phá mới; xây dựng thị trấn Tân Sơn thành đô thị loại 4 đã được quan tâm nhưng vẫn chưa đáp ứng yêu cầu; công tác huy động và sử dụng các nguồn lực vào đầu tư phát triển kinh tế - xã hội còn thấp. Cơ cấu trồng trọt và chăn nuôi chưa đạt chỉ tiêu đề ra, chưa tập trung đầu tư cho các vùng chuyên canh cây trồng, vật nuôi. Việc nhân rộng các mô hình kinh tế có hiệu quả gặp nhiều khó khăn; chưa xây dựng được thương hiệu gắn với quảng bá một số sản phẩm đặc thù của địa phương…Về lĩnh vực văn hoá - xã hội vẫn còn những bất cập cả về công tác xã hội hóa trong lĩnh vực này; chất lượng giáo dục giữa các trường học trong huyện không đồng đều; hệ thống y tế dự phòng còn thiếu về nhân lực và trang thiết bị; cơ sở vật chất, thiết chế văn hóa ở cơ sở chưa được đầu tư đầy đủ…

Với quyết tâm cao, đoàn kết tốt, tập trung mọi nguồn lực, khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế để tạo động lực cho sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, Đảng bộ huyện Ninh Sơn xác định mục tiêu chung cho nhiệm kỳ 2015-2020, đó là: Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy dân chủ và khối đại đoàn kết toàn dân; đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân; đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Một trong những nội dung quan trọng của Đại hội đó là, các đại biểu tham dự sáng suốt lựa chọn bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ mới là những đồng chí bảo đảm tiêu chuẩn, tiêu biểu về phẩm chất đạo đức, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có tinh thần đoàn kết, có năng lực thực tiễn công tác để góp phần lãnh đạo Đảng bộ, Nhân dân các dân tộc trong huyện thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020.

Cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong huyện đặt nhiều kỳ vọng vào Đại hội lần này và tin rằng với những quyết sách đúng đắn, mạnh mẽ, phù hợp với đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và phù hợp với tình hình thực tế của huyện để phát huy thuận lợi, vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục đưa huyện Ninh Sơn phát triển nhanh và bền vững.