Báo Ninh Thuận - 23 năm một chặng đường phát triển

(NTO) Báo Ninh Thuận được thành lập ngay sau khi tỉnh nhà được tái lập vào tháng 4-1992. Đến nay, trải qua chặng đường 23 năm, cùng với sự phát triển chung của tỉnh, Báo Ninh Thuận đã nỗ lực phấn đấu để đạt kết quả ngày càng cao về chất lượng và hiệu quả tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Từ xuất bản 4 số báo/tháng, với số lượng phát hành khoảng 2.500 tờ/kỳ và chỉ có 1 ấn phẩm báo in vào những ngày đầu thành lập, đến nay, Báo Ninh Thuận đã có sự phát triển về nhiều mặt. Báo in xuất bản 4 kỳ/tuần, với số lượng bình quân trên 5.000 tờ/kỳ (trong đó, số Ninh Thuận cuối tuần-ra ngày thứ Bảy, tăng kỳ xuất bản vào tháng 2-2014). Ngoài ra, còn xuất bản các ấn phẩm: Đặc san Xuân, Đặc san Tháng Tư (1kỳ/năm), tin ảnh miền núi (1kỳ/tháng); phối hợp với Ban Biên tập Báo ảnh Dân tộc và Miền núi (TTXVN) xuất bản Báo ảnh song ngữ Việt–Chăm, với số lượng 4.000 bản/tháng, phát hành vùng đồng bào Chăm Ninh Thuận và Bình Thuận và sách Người tốt-Việc tốt xuất bản vào dịp Quốc khánh (2-9) hằng năm... Từ năm 2011, Báo điện tử Ninh Thuận đi vào hoạt động, thêm một kênh thông tin tuyên truyền, được bạn đọc đánh giá cao về hình thức sinh động và nội dung thông tin thiết thực, với số lượng bạn đọc truy cập bình quân trên 10.000 lượt/ngày. Về đội ngũ những người làm báo Ninh Thuận, từ lúc ban đầu mới thành lập, chỉ có 3 cán bộ, phóng viên, đến nay, cơ quan Báo đã có một đội ngũ lớn mạnh, với gần 50 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên có trình độ chuyên môn, kỹ thuật đáp ứng nhu cầu phát triển của tờ báo.

 
Đồng chí Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông thăm phòng xuất bản Báo điện tử Ninh Thuận (Tháng 3-2011). Ảnh: Sơn Ngọc

Để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, tập thể cán bộ, phóng viên, viên chức và người lao động trong cơ quan không ngừng học tập, rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức nghề nghiệp và trình độ chuyên môn, kỹ thuật để có những tác phẩm hay, ấn phẩm chất lượng, đúng tôn chỉ, mục đích của báo Đảng bộ địa phương, góp phần đưa chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật Nhà nước đi vào cuộc sống; đồng thời phản ánh nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của Nhân dân. Giới thiệu những sáng kiến cần nhân rộng, phản ánh những hạn chế cần khắc phục để tạo nên phong trào hành động cách mạng trong quá trình xây dựng và phát triển của tỉnh. Kịp thời phản ánh các phong trào thi đua yêu nước của các ngành, địa phương: Phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”; “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; “Toàn dân Ninh Thuận chung sức xây dựng nông thôn mới” gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… đã góp phần tạo nên “hiệu ứng” xã hội, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội của tỉnh phát triển.

 
Phóng viên Báo điện tử Ninh Thuận tác nghiệp. Ảnh: T.Duy

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, từ năm 2010 đến nay, Báo Ninh Thuận đã phối hợp với các báo bạn, tổ chức xã hội, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh thực hiện tốt công tác từ thiện xã hội tại địa phương như: vận động xây dựng nhà ở cho hộ nghèo; cứu trợ Nhân dân vùng bị thiệt hại do thiên tai gây ra; hỗ trợ và phát học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; giúp đỡ những trường hợp khó khăn, hoạn nạn…

Với những thành tích đã đạt được qua 23 năm xây dựng và phát triển, Báo Ninh Thuận vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhì; Chính phủ tặng Cờ thi đua, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen lần 2; nhiều bộ, ngành Trung ương; Tỉnh ủy và UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc và nhiều bằng khen về thành tích hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Trong thời gian tới, phát huy truyền thống 90 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam, tập thể cán bộ, phóng viên, viên chức Báo Ninh Thuận không ngừng phấn đấu, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, chuyên môn, nghiệp vụ... Nêu cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm, làm tốt nhiệm vụ phản biện xã hội, cổ vũ, động viên phong trào thi đua yêu nước, phong trào hành động cách mạng của nhân dân tỉnh nhà, qua đó, góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong năm 2015 và hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII đề ra; lập thành tích xuất sắc chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.