Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại huyện Ninh Hải

(NTO) Ngày 10-6, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Ninh Hải về công tác phát triển du lịch và thực hiện các chính sách an sinh xã hội.

Theo báo cáo, trong bối cảnh tình hình nắng hạn gay gắt kéo dài, nhưng với tinh thần chủ động, vượt khó, phát huy nội lực của các cấp, các ngành, tình hình KT-XH 5 tháng đầu năm trên địa bàn được duy trì ổn định, phát triển.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với lãnh đạo huyện Ninh Hải.

Lãnh đạo UBND huyện Ninh Hải phát biểu tại buổi làm việc.

Đối với lĩnh vực du lịch, trên địa bàn huyện triển khai nhiều dự án du lịch-dịch vụ có quy mô tương đối lớn, đến nay đang được các nhà đầu tư triển khai xây dựng. Các điểm đến du lịch như đường ven biển Bình Tiên-Vĩnh Hy, Vịnh Vĩnh Hy, Núi Chúa, biển Bình Sơn…; một số dự án du lịch lớn hoàn thành góp phần thu hút du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng và ngày càng trở thành thế mạnh trong phát triển kinh tế của huyện Ninh Hải.

Lĩnh vực an sinh xã hội, các chính sách được triển khai đầy đủ, kịp thời, công tác chăm lo cho các hộ nghèo và các đối tượng chính sách được quan tâm thực hiện tốt; công tác chống hạn được chủ động nên đã hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do hạn gây ra, nhất là không để người dân thiếu nước sinh hoạt, thiếu đói. Từ nguồn hỗ trợ kinh phí chống hạn của tỉnh trong đợt I và II gần 5,4 tỷ đồng để hỗ trợ người dân sản xuất, đào ao, giếng, mua thức ăn cho gia súc…; phát gạo hỗ trợ cứu đói đợt I và II với 200.420 kg cho 3.561 hộ dân bị ảnh hưởng hạn hán; công tác phòng chống dịch bệnh được bảo đảm, vệ sinh an toàn thực phẩm được tăng cường; an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Sau khi nghe các ý kiến của các sở, ngành, những kiến nghị của huyện Ninh Hải, phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương tinh thần trách nhiệm của chính quyền địa phương trong phát triển KT-XH những tháng đầu năm, nhất là công tác chủ động phòng, chống hạn, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội góp phần duy trì, ổn định KT-XH trên địa bàn huyện. Về nhiệm vụ từ nay đến cuối năm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Ninh Hải tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2015. Ưu tiên hàng đầu là tập trung công tác chống hạn theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Kế hoạch chống hạn năm 2015 của UBND tỉnh, đặc biệt không để xảy ra tình trang người dân khát, đói trong mùa khô hạn. Chủ động chuyển đổi cơ cấu, cây trồng vật nuôi phù hợp với thực tiễn của địa phương. Tiếp tục thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách và đồng bào dân tộc thiểu số. Đẩy mạnh đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm và giảm nghèo bền vững. Đối với lĩnh vực du lịch, phối hợp với các ngành triển khai tốt công tác quản lý Nhà nước về phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường và xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương.