Thăm, tặng quà Người cao tuổi

(NTO) Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam (6/6/1941 – 6/6/2015), ngày 5-6, đồng chí Trượng Ngọc Anh, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh đã đến thăm, tặng quà và chúc thọ các cụ tròn 100 tuổi trên địa bàn huyện Ninh Phước và Tp. Phan Rang-Tháp Chàm. Cùng đi có đại diện Hội Cựu chiến binh tỉnh, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch.

 
Đồng chí Trượng Ngọc Anh, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh thăm, tặng quà cụ Nguyễn Thị Ngợi. Ảnh: Phạm Lâm

Đoàn đã đến thăm và chúc thọ các cụ Nguyễn Thị Khiết, thôn Phước An 1, xã Phước Vinh; các cụ: Lê Thị Đức, thôn Phước Thiện 1; Nguyễn Thị Ngợi, Lê Thị Phần, thôn Phước Thiện 2, xã Phước Sơn (huyện Ninh Phước); cụ Vũ Thị Hồng Anh, khu phố 5 và cụ Văn Giêng, khu phố 3, phường Phủ Hà (Tp. Phan Rang, Tháp Chàm). Đoàn đã trân trọng chuyển Thiếp mừng Thượng thọ của Chủ tịch nước, đồng thời trao tặng mỗi cụ 5 m vải lụa và 500.000 đồng.

► Lãnh đạo huyện Ninh Sơn đã tổ chức 2 đoàn đến thăm, chúc thọ, tặng quà cho 77 cụ tròn 90 tuổi tại các xã Lâm Sơn, Lương Sơn, Tân Sơn, Quảng Sơn, Mỹ Sơn, Nhơn Sơn và Hòa Sơn. Tại các nơi đến thăm, đoàn đã ân cần hỏi thăm, động viên các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội, xứng đáng là gương sáng cho con cháu noi theo.

► Ngày 5-6, lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Sở Y tế đã đi thăm, tặng quà và chúc thọ các cụ tròn 100 tuổi. Đến thăm các cụ Châu Thị Ngôn, cụ Nguyễn Thị Trị ở thôn Gò Sạn, xã Bắc Phong; cụ Jeak Thị Quýt ở thôn Bà Râu 2, xã Lợi Hải; cụ Triệu Thị Mộng ở thôn Bỉnh Nghĩa, xã Bắc Sơn, (huyện Thuận Bắc. Các đồng chí ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống sinh hoạt chuyển Thiếp mừng thọ 100 tuổi của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho các cụ và tặng quà mừng thọ các cụ trị giá 500.000 đồng/suất.

 
Lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội thăm, tặng quà cụ Jeak Thị Quýt. Ảnh: Văn Nỷ

► UBND thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải) tổ chức lễ mừng thọ cho Người cao tuổi. Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống Người Cao tuổi đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp đấu tranh, giành độc lập tự do, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nêu gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. Nhân dịp này, UBND thị trấn chúc mừng thọ và tặng quà cho 171 Cụ ở tuổi 70 trở lên. 

Thị trấn Khánh Hải tặng quà các cụ cao tuổi khu phố Khánh Giang. Ảnh: Văn Ba
 

► Ngày 5-6, xã Nhơn Sơn tổ chức kỷ niệm 74 năm Ngày người cao tuổi Việt Nam và lễ nừng thọ cho các cụ trên địa bàn xã.

Tại buổi lễ, các cụ đã ôn lại truyền thống 74 năm Ngày người cao tuổi Việt Nam (6/6/1941-6/6/2015). Phát huy tinh thần đó, trong những năm qua, Hội người cao tuổi xã Nhơn Sơn luôn thể hiện tốt vai trò “Cây cao bóng cả”, các cụ là tấm gương sáng cho con cháu noi theo, được các thế hệ con cháu tin yêu và kính trọng, góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp.

Nhơn Sơn kỷ niệm 74 năm Ngày người cao tuổi Việt Nam và lễ mừng thọ cho các cụ.
Ảnh: Tiến Mạnh