Trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận: Kỷ niệm 40 năm thành lập trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

(NTO) Ngày 16-5, Trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập trường (1975- 2015) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Đến dự có đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong 40 năm xây dựng và phát triển, tập thể cán bộ, giáo viên và sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận đã vượt qua nhiều khó khăn, thi đua phấn đấu dạy tốt, học tốt, không ngừng phát triển về mọi mặt. Đến nay, nhà trường có 87 cán bộ, giáo viên đang đào tạo cho 1.920 sinh gồm các ngành học: Giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học, sư phạm Toán, sư phạm Ngữ văn, Cao đẳng Anh văn, Tin học (ngoài sư phạm)...

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Các đại biểu tham dự.

Trong 40 năm qua, Trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận đào tạo trên 14.000 sinh viên, hệ cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp 100%, trong đó có 50-60 % đạt khá, giỏi. Các sinh viên do trường đào tạo đã trở thành lực lượng nòng cốt trong đội ngũ giáo viên Mầm non, Tiểu học, THCS góp phần đảm bảo nguồn nhân lực cho sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà. Trường CĐSP Ninh Thuận vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những thành quả đạt được của thầy và trò Trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận đã tích cực phấn đấu dạy tốt, học tốt, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong những năm qua. Đồng chí đề nghị nhà trường tiếp tục tăng cường công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nhà giáo cho đội ngũ sinh viên; phấn đấu tăng nhanh giảng viên trình độ cao. Tiếp tục phát triển nhanh, bền vững khẳng định uy tín vị trí nhà trường trong hệ thống các cơ sở đào tạo giáo dục, góp phần vào sự nghiệp đổi mới giáo dục đất nước, đáp ứng yêu cầu ngày cao nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh nhà.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba
cho Trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
cho Tiến sỹ Lê Anh Tuấn, Phó hiệu trưởng phụ trách Trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận.

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Tiến sỹ Lê Anh Tuấn, Phó hiệu trưởng phụ trách Trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận. Bộ Giáo dục- Đào tạo cũng đã tặng bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân đã có thành xuất sắc trong giai đoạn 1975-2015.