Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Ninh Thuận lần thứ VI- năm 2015

(NTO) Sáng 16-5, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh đã diễn ra Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Ninh Thuận lần thứ VI- năm 2015 với chủ đề “Ngàn hoa dâng Bác”. Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự phát biểu chỉ đạo Đại hội. Tham dự còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban ngành; Mẹ VNAH Nguyễn Thị Dọn; Anh hùng Lao động Hồ Thị Lượm.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Đại hội.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham dự Đại hội.

Trong 5 năm qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh nhà có nhiều bước phát triển và không ngừng lớn mạnh. Toàn Đội đã triển khai thực hiện hiệu quả nhiều chương trình, qua đó xuất hiện nhiều tấm gương thiếu nhi tiêu biểu, biết vượt khó, vươn lên, thi đua học tập, rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi, Đội viên tốt. 125 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh là những thiếu nhi tiêu biểu, đại diện cho hơn 36 ngàn cháu ngoan Bác Hồ, trong tổng số 57 ngàn đội viên trong toàn tỉnh. Các em là những tấm gương tiêu biểu về học tập và rèn luyện trong 5 lĩnh vực: Dũng sĩ nghìn việc tốt; vượt khó giúp bạn; học tốt- chăm ngoan; vận động viên nhỏ tuổi; nghệ sĩ nhỏ và xây dựng Đội. Đại hội đã nghe đại diện thiếu nhi tỉnh nhà báo cáo thành tích dâng Bác và tuyên dương, khen thưởng 50 cháu ngoan Bác Hồ có thành tích xuất sắc.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh ân cần thăm hỏi các cháu thiếu nhi.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh trao giấy chứng nhận "Cháu ngoan Bác Hồ" cho các cháu thiếu nhi.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và chúc mừng những thành tích mà đại biểu cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí bày tỏ lòng tin tưởng đối với các cháu đội viên, thiếu niên, nhi đồng hôm nay, mong các cháu sẽ tiếp tục cố gắng học tập, rèn luyện, tham gia xây dựng Đội tốt hơn nữa để trở thành con ngoan, trò giỏi và mãi xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. Đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể cần tăng cường hơn nữa trong chỉ đạo và phối hợp với Đoàn Thanh niên, tạo điều kiện tốt nhất cho thiếu nhi được phát triển toàn diện về thể chất, tâm hồn và trí tuệ; các cấp bộ Đoàn- Đội, các anh chị phụ trách thiếu nhi cần có những chương trình hành động, với nội dung, giải pháp phù hợp; ngành GD&ĐT nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, chú trọng giáo dục truyền thống cách mạng, lịch sử dân tộc cho thiếu nhi.

 
Các đại biểu tham dự Đại hội "Cháu ngoan Bác Hồ" viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Đại hội, tối ngày 15-5 đã diễn ra Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất; 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 7 giải Khuyến khích cho các thí sinh. 2 thí sinh đoạt giải nhất là em: Nguyễn Trần Nguyệt Hà, học sinh lớp 5C, Trường TH Tân Sơn B, huyện Ninh Sơn và Trần Thị Huyền Trang, học sinh lớp 8.5, Trường THCS Ngô Sỹ Liên, huyện Ninh Hải. Sáng 16-5, các đại biểu dự Đại hội đã đến đặt vòng hoa, dâng hương kính viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.