Tỉnh ủy: Tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị

(NTO) Ngày 15-5, Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị và trao giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí với chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh uỷ; Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
 
 
Các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh uỷ; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh;
Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy và các đại biểu dự Hội nghị.

Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, toàn tỉnh đã có 45 tập thể, 80 cá nhân được Chủ tịnh UBND tỉnh tặng bằng khen; trong đó có những cách làm hay, mô hình hiệu quả, những điển hình tiên tiến bước đầu có sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư. Đặc biệt ý thức trách nhiệm, tự giác nêu gương, nói đi đôi với làm, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ (CB), đảng viên (ĐV) đã có chuyển biến tiến bộ. Việc triển khai học tập và thực hiện chuyên đề gắn với kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) đã góp phần nâng cao chất lượng ĐV, chất lượng sinh hoạt Đảng, chính quyền, đoàn thể, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể tiêu biểu.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu.

Tại Hội nghị tổng kết, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc qua 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị.

Về tổ chức Giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2011-2015, Hội đồng xét duyệt Giải thưởng tỉnh đã xét chọn trao thưởng 2 giải A; 3 giải B; 2 giải C và 7 giải Khuyến khích cho 14 tác giả và nhóm tác giả thuộc các thể loại: báo hình, báo viết, chính luận, ca khúc, mỹ thuật, thơ, nhiếp ảnh và kịch bản sân khấu. Hội đồng xét duyệt Giải thưởng tỉnh cũng đã trao giải thưởng cho 3 tập thể có thành tích quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gồm: Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Ninh Thuận và Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Minh Trứ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải thưởng cho các tập thể.
 
 
Đồng chí Huỳnh Văn Lâu, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải B cho các tác giả.
 
 
Đồng chí Huỳnh Văn Lâu, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải khuyến khích cho các tác giả.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ biểu dương các mô hình hay, cách làm tốt qua 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị; chúc mừng những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và những tác giả đạt thành tích cao trong sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí với chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, đạt kết quả cao hơn nữa trong thời gian tới, đồng chí chỉ đạo cần tập trung quán triệt sâu sắc mục đích, ý nghĩa, yêu cầu và tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW theo chuyên đề năm 2015 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”. Tiếp tục phát động, động viên, khuyến khích CB, ĐV, chiến sĩ, đội ngũ văn nghệ sĩ, nhà báo… hăng hái sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí Thư Tỉnh ủy cũng đã thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI diễn ra từ ngày 4 đến ngày 7-5. Hội nghị đã thảo luận và cho ý kiến về: Phương hướng công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; số lượng đại biểu và việc phân bổ đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; mô hình tổ chức chính quyền địa phương; về chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành và một số vấn đề quan trọng khác.

Ban Chấp hành Trung ương kêu gọi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân tăng cường đoàn kết, thống nhất tư tưởng và hành động, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2015 và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, tiến hành thành công Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

>> Mời xem video clip: Tỉnh ủy: Tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị