Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Tổ chức lấy ý kiến hội viên Liên hiệp Hội Khoa học-Kỹ thuật tỉnh đóng góp vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh

(NTO) Ngày 14-5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị lấy ý kiến các hội viên Liên hiệp Hội Khoa học-Kỹ thuật tỉnh đóng góp vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020. Tham dự có đông đảo các thành viên hoạt động trong lĩnh vực khoa học-kỹ thuật tỉnh.

 

Hội nghị lấy ý kiến hội viên Liên hiệp Hội Khoa học-Kỹ thuật tỉnh đóng góp vào Dự thảo Báo cáo chính trị
trình Đại hội Đảng bộ tỉnh. Ãnh: Văn Miên

Tại hội nghị, có 9 ý kiến với 52 nội dung đóng góp vào Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, tập trung nhiều vào các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng-an ninh và xây dựng Đảng. Hầu hết các ý kiến đều thống nhất với các đánh giá về thành tựu đạt được và phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu giai đoạn 2016-2020. Bên cạnh đó, các ý kiến đề nghị đánh giá cụ thể hơn về tình hình kinh tế-xã hội, nghiên cứu lại các chỉ tiêu và giải pháp trong nhiệm kỳ tới, đặc biệt là phải xác định rõ vai trò động lực của kinh tế biển, hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể, đào tạo nguồn nhân lực và công tác xây dựng Đảng.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Huỳnh Văn Lâu, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao những ý kiến đầy tâm huyết và tinh thần trách nhiệm của các hội viên Liên hiệp Hội Khoa học-Kỹ thuật tỉnh đối với Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII.

Ông Thái Đức Dũng,
Hội viên LHHKHKT tỉnh:

Về cơ bản, tôi nhất trí cả về bố cục, nội dung Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII. Để báo cáo mang tính thuyết phục hơn, về bối cảnh tình hình nên nhấn mạnh những hạn chế về thời tiết, thổ nhưỡng và quyết tâm, giải pháp biến hạn chế này thành cơ hội. Về phương hướng phát triển và mục tiêu tổng quát, cần bổ sung nội dung tái cơ cấu ngành Nông nghiệp nhằm đối phó với biến đổi khí hậu và tạo chuỗi giá trị tăng thêm cho các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa phương.

Ông Trương Tiến Hưng
Phó hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh, hội viên LHHKHKT tỉnh:

Tôi nhất trí với nội dung của Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2015-2020. Tuy nhiên ở phần đánh giá, để đúng thực chất, trong 9 chỉ tiêu kinh tế có 6 chỉ tiêu không đạt cần phải phân tích rõ nguyên nhân. Trong phần phương hướng, cần có giải pháp tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên về nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, có nhóm giải pháp về tổ chức thực hiện pháp luật. Đặc biệt cùng với nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng nhân lực, cần đề ra giải pháp thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao.

Ông Trần Tuấn Hùng
Hội viênLHHKHKT tỉnh:

Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020 đã được biên soạn công phu, có bố cục chặt chẽ. Trong phần đánh giá, tôi thấy còn băn khoăn với đánh giá tốc độ tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách vượt, nên cần phân tích rõ hơn vì nếu không, việc xây dựng chỉ tiêu nhiệm kỳ mới sẽ quá lạc quan. Tôi đề nghị trong giai đoạn tới cần nêu bật giải pháp thật cụ thể về đẩy lùi tình trạng suy thoái đạo đức và nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp, ngành được xác định.

Bà Bùi Thị Anh Vân
Chủ tịch Hội Nghề cá, hội viên LHHKHKT tỉnh:

Tôi cơ bản nhất trí với nội dung của Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII. Điều tôi băn khoăn là tiêu đề Báo cáo có nói kinh tế biển là động lực, tuy nhiên trong Báo cáo không thể hiện nội dung này. Tôi đề nghị cần bổ sung vào Dự thảo phần đánh giá cũng như phương hướng có mục kinh tế biển riêng, đặc biệt là nêu nhiệm vụ, giải pháp rõ ràng. Về tái cơ cấu ngành kinh tế, cần bổ sung tính khái quát, nhóm giải pháp tạo bước đột phá để nghị quyết thực sự đi vào cuộc sống.