Thường trực HĐND tỉnh giám sát kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới tại xã Nhơn Sơn

(NTO) Ngày 14-5, đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh giám sát kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới tai xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn.

 
Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Qua 4 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015, xã Nhơn Sơn đã đạt 15/19 tiêu chí. Cơ cấu kinh tế đã chuyển dịch đúng hướng và phát triển ổn định. Cơ sở hạ tầng ngày càng được đầu tư khang trang đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Đời sống nhân dân từng bước được cải thiện đáng kể. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo, quốc phòng-an ninh được giữ vững. Phấn đấu duy trì và tăng mức độ bền vững 15 tiêu chí vừa hoàn thành, tiếp tục hoàn thành 4 tiếu chí còn lại…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Minh Lực đánh giá cao những lỗ lực của cán bộ và nhân dân xã Nhơn Sơn trong việc thực hiện đạt các tiêu chí, đặc biệt là vai trò chủ thể là nhân dân đã góp phần bộ mặt nông thôn ngày càng phát triển. Trong thời gian tới, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để phát huy nội lực và sự đồng thuận của nhân dân. Huyện cần hướng dẫn xã xây dựng quy chế thực hiện đánh gia các tiêu chí theo từng năm để giữ vững các tiêu chí, nhằm nâng cao đời sống của nhân dân trong những năm tiếp theo. Đồng thời lồng ghép nhiều nguồn lực đầu tư để tiếp tục hoàn thành các tiêu chí còn chưa đạt đến cuối năm 2015 đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.