Cô hiệu trưởng trách nhiệm, mẫu mực

(NTO) Cô giáo Phạm Thị Kim Mai, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường TH Phước Thiện (xã Phước Sơn, huyện Ninh Phước) nhiều năm qua luôn nêu cao tính tiền phong, gương mẫu và phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường vững mạnh.

Trường TH Phước Thiện 5 năm liên tục đạt danh hiệu Tập thể Lao động Xuất sắc cấp tỉnh, được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 vào năm 2011, đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 1 năm 2013 và nhiều năm liền là đơn vị dẫn đầu huyện về phong trào “Vở sạch chữ đẹp”… Những thành tích này là kết quả nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, trong đó không thể không nhắc đến vai trò của người đứng đầu Hiệu trưởng Phạm Thị Kim Mai.

Cô giáo Phạm Thị Kim Mai.

Bên cạnh việc tập trung nâng cao chất lượng dạy và học, cô giáo Mai luôn chú trọng đến công tác xã hội hóa giáo dục, giúp nhà trường chủ động khắc phục khó khăn, hoàn thành các tiêu chí của trường đạt chuẩn quốc gia. Từ năm 2011 đến nay, thông qua nguồn xã hội hóa, nhà trường đã bê-tông được 2.200m2 sân chơi, xây phòng thường trực có diện tích 9m2 và làm cột cờ với kinh phí trên 230 triệu đồng. Để khuyến khích học sinh học Tiếng Anh, cô hiệu trưởng đứng ra vận động cha mẹ học sinh đóng góp kinh phí theo thỏa thuận để hợp đồng giáo viên dạy Tiếng Anh cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 5 theo nội dung chương trình của Bộ GD&ĐT.

Cô giáo Mai chia sẻ “bí quyết” để phát huy được sức mạnh của tập thể và năng lực thực sự của mỗi cá nhân, từ đó đưa đến những thành công là việc tổ chức phân công, phân nhiệm trong nhà trường phải được thực hiện một cách công khai, dân chủ và hợp lý. Biết đổi mới công tác quản lý theo hướng tích cực để các kế hoạch hoạt động trong nhà trường mang tính khả thi, phù hợp với thực tế và mang lại hiệu quả tốt. Công tác kiểm tra nội bộ được tổ chức bài bản, khoa học và thường xuyên nhằm đánh giá một cách thực chất, chính xác, thúc đẩy được các hoạt động của nhà trường, tránh được sự chồng chéo hoặc tồn đọng công việc. Đặc biệt, phải chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua, mỗi đợt thi đua đều có phát động, sơ kết khen thưởng, đảm bảo công bằng, dân chủ, khách quan…”.

Không chỉ là một quản lý giỏi, cô giáo Phạm Thị Kim Mai còn là giáo viên mẫu mực, gần gũi yêu thương học sinh… được phụ huynh, giáo viên và học sinh quý mến. Cô cũng là một tấm gương điển hình đi đầu trong việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đã được UBND tỉnh và huyện Ninh Phước biểu dương khen thưởng.