Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng thăm và làm việc tại tỉnh ta

(NTO) Chiều 16-4, đồng chí Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng cùng đoàn công tác của Bộ đã về thăm và làm việc tại tỉnh ta. Tiếp và làm việc với đoàn, có các đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số, sở, ngành, các huyện và thành phố.

 
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi làm việc.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Sau khi lãnh đạo Sở Xây dựng báo tình hình thực hiện nhiệm vụ 2015 và phương hướng, nhiệm vụ 2016, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh kiến nghị với Bộ trưởng Bộ Xây dựng một số vấn đề như: Sớm đưa tiểu dự án nâng cấp đô thị Tp. Phan Rang-Tháp Chàm với tổng vốn hơn 3.000 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA. Bộ Xây dựng quan tâm nghiên cứu đề xuất với Chính phủ bố trí nguồn vốn cho công tác lập quy hoạch bằng nhiều nguồn vốn khác nhau ngoài nguồn sự nghiệp kinh tế để đảm bảo phục vụ công tác lập quy hoạch đáp ứng nhu cầu nâng cấp phát triển đô thị tại địa phương. Đề nghị Trung ương tiếp tục bố trí vốn để xây mới và sửa chữa nhà ở cho người có công cách mạng; phân bổ vốn sớm để triển khai thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo (giai đoạn II) theo Quyết định 167 của Chính phủ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đánh giá cao công tác lập quy hoạch và quản lý quy hoạch của tỉnh trong thời gian qua. Bộ trưởng lưu ý trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, tỉnh cần chú ý đến công tác quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội, rà soát điều chỉnh lại các quy hoạch vùng xây dựng và không gian xây dựng để bố trí hợp lý vùng sản xuất phát triển kinh tế, hạ tầng để phát triển du lịch. Đối với những kiến nghị của tỉnh, Bộ trưởng Bộ Xây dựng cơ bản chấp thuận, còn những vấn đề liên quan đến công tác triển khai dự án xây dựng Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận I, Bộ sẽ sớm trình Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương sớm triển khai những dự án thành phần phục vụ công tác xây dựng Nhà máy Điện hạt nhân như: khu tái định cư, khu chuyên gia và các công trình cơ sở hạ tầng, nhất là các hồ thủy lợi phục vụ nước sinh hoạt cho dự án này.