Hội nghị trực tuyến toàn quốc về đẩy mạnh cải cách hành chính và cải cách chế độ công vụ, công chức

(NTO) Ngày 26-3, đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về đẩy mạnh cải cách hành chính và cải cách chế độ công vụ, công chức. Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự ở điểm cầu tỉnh ta.

Trong năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; các bộ, ngành, địa phương đã đẩy mạnh triển khai cải cách hành chính (CCHC), cải cách công vụ, công chức.

 

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự ở điểm cầu tỉnh ta. Ảnh: Sơn Ngọc

Các thành viên Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương về đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức đã phối hợp tốt với các bộ, ngành và địa phương tổ chức kiểm tra, đôn đốc thực hiện, qua đó, CCHC đã được triển khai đồng bộ hơn, có sự tham gia của nhiều cấp, nhiều ngành. Việc triển khai các nội dung hoạt động đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức đã và đang được tiến hành ở tất cả các cơ quan hành chính Nhà nước.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ghi nhận những kết quả đạt được trong CCHC và cải cách chế độ công vụ, công chức thời gian qua. Thủ tướng đề nghị trong thời gian tới, các cấp bộ, ngành từ Trung ương đến địa phương tiếp tục triển khai đồng bộ các nội dung của chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2020. Đẩy mạnh cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, nhất là các thủ tục hành chính liên quan trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp, coi đây là khâu đột phá, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong cải cách tổng thể nền hành chính nhà nước. Đồng thời, đẩy mạnh triển khai và nhân rộng mô hình cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cấp cơ sở.

>> Mời xem video clip: Hội nghị trực tuyến toàn quốc về đầy mạnh cải cách hành chính và cải cách chế độ công vụ, công chức