Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan Khu chế xuất Tân Thuận và Khu Nông nghiệp công nghệ cao

(NTO) Nằm trong chuỗi các hoạt động Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận năm 2015, chiều ngày 25-3, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác tỉnh ta đến tham quan Khu chế xuất Tân Thuận tại Quận 7. Các đồng chí: Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến tham quan Khu Nông nghiệp công nghệ cao tại huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh.

>> Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận 2015 tại TP.Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP. Hồ Chí Minh cho biết: Hiện nay, toàn thành phố có 16 khu chế xuất và khu công nghiệp đang hoạt động trên diện tích 3.614 ha, thu hút hơn 1.300 dự án trong và ngoài nước với tổng vốn đầu tư gần 8,5 tỷ USD. TP. Hồ Chí Minh tiếp tục đẩy mạnh thu hút các nhà đầu tư vào 4 lĩnh vực mũi nhọn là điện - điện tử, hóa dược, cơ khí và chế biến tinh lương thực - thực phẩm. Trong đó chú trọng thu hút đầu tư một số ngành công nghiệp công nghệ cao.

 

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tham quan Khu chế xuất Tân Thuận.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Ban quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP. Hồ Chí Minh với thẩm quyền của mình hỗ trợ tỉnh Ninh Thuận trong việc tư vấn, giới thiệu với các nhà đầu tư trong và ngoài nước về cơ hội đầu tư, kinh doanh lĩnh vực khu chế xuất - công nghiệp tại Ninh Thuận. UBND tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp đầu tư vào Ninh Thuận.

Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tham quan khu Nông nghiệp công nghệ cao.

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham quan Khu Nông nghiệp công nghệ cao.

Ban quản lý Khu nông nghiệp công nghệ cao cũng đã giới thiệu một số mô hình sản xuất nông nghiệp được áp dụng quy trình sản xuất tiên tiến trên thế giới. Với mô hình này, các nhà đầu tư sản xuất nông nghiệp công nghệ cao được hỗ trợ trang thiết bị, phòng thí nghiệm, giới thiệu quảng bá sản phẩm tiến đến thực hiện chuỗi cung ứng sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao trên toàn thế giới.